Lễ Giáng Sinh 2018 tại Giáo xứ Kim Giao

27/12/2018

Giáng Sinh là một đại lễ của hiệp thông trong tình yêu thương, Chúa Giêsu Giáng Sinh đem lại bình an cho nhân loại như lời thiên thần loan báo: “Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người Chúa thương”. Trước ngày Lễ Giáng Sinh, Cha Quản xứ Gioan Baotixita Phạm Xứ cùng với Hội Đồng Giáo Xứ đã viếng thăm và tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tuy những món quà đơn sơ nhưng phần nào sưởi ấm tấm lòng người đang còn gặp đau khổ trong cuộc sống.

Trong dịp này, đại diện tôn giáo bạn cũng đã đến thăm và chúc mừng Lễ Giáng Sinh gồm có Đại Đức Thích Trí Năng, trụ trì Chùa Mỹ Thủy và các Sư Cô trụ trì Chùa Kim Giao, Đông Dương cùng các Phật tử đến thăm, tặng hoa và những lời cầu chúc tốt đẹp.

Bầu trời đêm 24/12/2018 thật đẹp như muốn mời gọi mọi người tìm đến Hang Đá, Nhà thờ để tham dự chương trình diễn nguyện. Giáo xứ Kim Giao hân hoan đón tiếp bà con lương giáo thuộc 5 xã cùng về tham dự đêm diễn nguyện, nên nhà thờ không đủ chỗ và sân nhà thờ cũng chật kín người tham dự, tạ ơn Chúa đã ban một đêm hạnh phúc cho con người không cùng niềm tin tôn giáo được gặp gỡ nhau.

Trong bầu khí sâu lắng chuẩn bị giờ canh thức, Cha Quản xứ Gioan Baotixita chào đón tất cả quý vị gần xa về chung chia niềm vui Giáng Sinh.

Các em thiếu nhi và các hiền mẫu trong giáo xứ đã làm sống lại mầu nhiệm Giáng Sinh qua các hoạt cảnh, phần nào giúp những người không cùng niềm tin tôn giáo cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa Giáng Sinh làm người.

Sau Thánh lễ là chương trình bốc thăm nhận quà Giáng Sinh, mọi người đều rạng rỡ vì ai cũng được nhận quà, đêm 24/12 đã khép lại trong vui mừng và hẹn gặp vào năm tới.

Sáng ngày 25/12/2018, xe đưa các em đến dự lễ Giáo Họ Mỹ Thủy, tại đây có 45 gia đình và 164 giáo dân, sống rải rác trong hai xã hải An và Hải Khê của tỉnh Quảng Trị. Tuy chưa có một ngôi thánh đường khang trang, nhưng giáo dân Mỹ Thủy vui mừng tạ Ơn Chúa vì năm nào ngày Đại Lễ Giáng Sinh, cũng được cử hành tại nhà nguyện tuy bé nhỏ và chan chứa tình Chúa tình người.

Chiều 25/12/2018, Thánh lễ được cử hành tại nhà nguyện giáo họ Đông Dương, đây là một là một nơi thờ tự rất ý nghĩa có phần giống với “Chuồng Chiên Bò” nơi Chúa Giêsu Giáng Sinh ngày xưa. Mặc dù Cha Quản xứ cũng đang đối thoại và tiến hành các thủ tục pháp lý để xây dựng lại nơi này nhưng tất cả vẫn đang còn trong hy vọng. Ước mong Thiên Chúa sẽ thương ban để Giáo họ Đông Dương sớm có nhà thờ xứng hợp để thờ phượng Thiên Chúa.

Giáo xứ Kim Giao