Lễ Khai Giảng và Mừng Bổn Mạng Học Viện Liên Dòng Nữ TGP Huế – Niên khóa 2024 – 2025

16/10/2024

Vào lúc 06g00 sáng ngày 15.10.2024, Thánh Lễ Khai Giảng năm học 2024 – 2025 và mừng kính Thánh Têrêxa Avila – Bổn Mạng Học Viện Liên Dòng Nữ TGP Huế, đã được cử hành tại nguyện đường Tòa Tổng Giám Mục Huế. Buổi lễ diễn ra trong bầu khí linh thiêng và trang nghiêm, với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, xin Người ban ơn soi sáng và hướng dẫn cho năm học mới, giúp các chị em tu sĩ thêm vững mạnh trong ơn gọi và học tập.

Thánh lễ được Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, đồng tế với Ngài là Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân, Cha Tổng Đại Diện Đaminh Phan Hưng, Cha Giám Đốc Đại Chủng Viện Huế, quý Cha Giáo, quý Cha trong Nhà Chung, quý Bề trên và quý chị trong Ban Điều hành Học Viện Liên Dòng, cùng tất cả các học viên đến từ 5 Hội dòng (Phaolo Chartres, Hiệp Hội Thừa Sai Bác Ái Giáo Phận Vinh, Mến Thánh Giá Huế, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, Con Đức Mẹ Đi Viếng). Đặc biệt, năm học này Học viện liên dòng rất hân hạnh đón tiếp qúy chị học viện đến từ Hiệp Hội Thừa Sai Bác Ái Giáo Phận Vinh.  Hy vọng những bông hoa mới này, sẽ góp phần làm khởi sắc cho vườn hoa học viện liên dòng trong năm học mới 2024 – 2025.

Trong bài chia sẻ tại Thánh Lễ, Đức TGM Phó Giuse mời gọi các học viên luôn “ở lại” trong tình yêu của Chúa, để “Lời Chúa ở lại” trong quá trình học tập và tích lũy tri thức. Qua đó, mỗi người được đổi mới tương quan với Chúa, Giáo Hội, linh đạo Hội Dòng và tha nhân. Việc này giúp các chị em có nội lực vượt qua thách đố thời đại, giữ vững đức tin ban đầu. Theo gương Thánh Têrêxa Avila, Đức TGM Phó Giuse nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thiện bản thân trong đời sống thánh hiến và học tập, để “ở lại” với Chúa và nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa nơi tha nhân.

Tiếp sau Thánh Lễ là nghi thức Khai Giảng năm học 2024 – 2025. Mở đầu nghi thức với vũ khúc: “Nào cùng về đây”, sinh động, rộn ràng đến từ những học viên liên dòng.

Tiếp theo, một chị đại diện Ban Điều hành đã giới thiệu khái quát về Học Viện Liên Dòng. Học Viện cùng nhìn lại quá khứ với lòng biết ơn, sống hiện tại đầy nhiệt huyết, và hướng về tương lai với niềm hy vọng.

Nghi thức khai giảng cũng là cơ hội dịp để đại diện học viên bày tỏ tâm tình và chia sẻ những thao thức, ước nguyện, mong sao cho năm học mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

Cao điểm của nghi thức khai giảng, Đức TGM Giuse đã công bố khai giảng năm học cùng với tiếng trống khai trường giòn giã vang lên, tùng…tùng…tùng…rộn ràng, vui tươi, mở ra cánh cửa năm học mới với bao hứa hẹn, ôm ấp khát vọng hoài bão cho những dự định tốt đẹp.

Hy vọng năm học mới sẽ mở ra, rực sáng niềm tin trong kho tàng tri thức mà mỗi học viên sẽ tích lũy, qua lời chuyển cầu của Mẹ Thánh Têrêxa Avila, vị thánh mà Học viện Liên Dòng hôm nay mừng bổn mạng.

Sau nghi thức khai giảng, các học viên cùng với quý Đức Tổng, quý Cha và quý Bề trên đã chia sẻ niềm vui huynh đệ trong bữa điểm tâm tại nhà cơm của Tòa Giám Mục. Không khí ấm cúng được hòa cùng với những tiết mục văn nghệ đơn sơ nhưng thắm đượm tình gia đình của các học viên.

Trong không khí vui tươi đến những phút cuối của buổi khai giảng, học viện xin gửi lời tri ân sâu sắc đến Đức TGM Giuse, Đức TGM Phó Giuse, quý Cha, quý Bề trên và tất cả những ai đã đồng hành, hỗ trợ Học viện trong suốt thời gian qua, đặc biệt qua sự hiện diện và lời cầu nguyện trong Thánh Lễ là nguồn động lực lớn lao cho mỗi học viên trên con đường học tập và sống ơn gọi dâng hiến.

Học Viện Liên Dòng Nữ Huế