Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bế giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024 tại Giáo xứ Thừa Lưu

03/06/2024

“Chúng con thân mến! Cha cảm ơn chúng con đã biết vâng nghe, trở thành người con ngoan, đạo đức để hôm nay có được thành quả, là niềm vui cho chúng con và đồng thời cũng là niềm vui cho cha mẹ. Chúng con cũng hãy biết tạ ơn Chúa, cảm ơn quý Chị, quý Huynh trưởng, Giáo lý viên đã giảng dạy, giúp chúng con trưởng thành trong Đức tin. […].  Đó là lời tâm tình mà Cha Quản xứ Phaolô Hoàng Nhật đã nhắn nhủ đến các em Giáo lý sinh Giáo xứ Thừa Lưu trong Thánh Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bế giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024 vào Chúa Nhật (02.6.2024) vừa qua.

Thánh Lễ diễn ra vào lúc 16g30 do Cha Quản xứ Phaolô chủ tế. Tham dự Thánh Lễ này còn có quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Chức Hội đồng Giáo xứ, quý Huynh trưởng, quý anh chị Giáo lý viên, các em Giáo lý sinh cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ Thừa Lưu.

Thánh Lễ diễn tiến với phần phụng vụ Lời Chúa, trong bài giảng lễ với ý nghĩa của việc cử hành Thánh Lễ Kính Mình Và Máu Thánh Chúa Kitô, Cha Phaolô đã chia sẻ về Mầu Nhiệm Thánh Thể thiêng liêng, là Bí tích Tình yêu, là sự hiện diện của Chúa Kitô trong hình bánh rượu, nhờ ơn Đức tin soi dẫn mà mỗi người chúng ta nhận biết được sự hiện diện ấy. Ngài cũng mời gọi các em Giáo lý sinh và cộng đoàn hãy năng đến tham dự Bàn Tiệc Thánh để được sống trong tình yêu Chúa và hiệp nhất với nhau trong yêu thương.

Tiếp nối là phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện kết lễ, em đạt vị thứ nhất lớp Vào Đời, đại diện cho toàn thể Giáo lý sinh đã nói lên tâm tình biết ơn, tri ân quý Chị, quý Huynh trưởng, quý anh chị Giáo lý viên đã dạy dỗ cho các em trong suốt năm học Giáo lý vừa qua. Đồng thời dâng tặng món quà và bó hoa tươi thắm đến Cha Quản xứ Phaolô, quý Chị, quý Huynh trưởng và quý anh chị Giáo lý viên thay cho tâm tình tri ân và cảm tạ.

Tiếp đó, các em Giáo lý sinh có phần thưởng lần lượt là vị thứ ba, thứ hai và thứ nhất tiến lên nhận giấy khen và phần quà.

Kết thúc nghi thức Bế giảng năm học Giáo lý 2023 – 2024, Cha Quản xứ Phaolô, quý Chị, quý Huynh trưởng, Giáo lý viên cùng chụp chung tấm hình lưu niệm cùng với các em.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thừa Lưu

Xin xem thêm một số hình ảnh: