Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Hạt Hương Phú năm 2024

04/06/2024

Được sự cho phép của Cha Tổng Tuyên úy Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể TGP Huế, năm nay Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể được tổ chức tại giáo hạt.

Vào lúc 07g30 sáng Chúa Nhật (02/6/2024) tại Giáo xứ Dưỡng Mong, Hiệp đoàn Hương Phú tổ chức gặp mặt mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô – Bổn Mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, dịp này quy tụ gần 190 Huynh trưởng và Đoàn sinh của 8 Xứ đoàn trong Hạt về tham dự.

Mở đầu là nghi thức chào cờ và khai mạc lúc 08g30, có sự hiện diện của Cha G.B Nguyễn Hiệp, Tuyên úy của Hiệp đoàn Hương Phú, Hội đồng Giáo xứ Dưỡng Mong, Ban Điều hành Hiệp đoàn, Huynh trưởng và tất cả các đoàn sinh trong hạt.

Nghi thức tiếp theo của buổi gặp mặt là Kiệu Mình Thánh Chúa quanh khuôn viên nhà thờ và chầu Thánh Thể dưới sự chủ trì của Cha Tuyên úy. Cha đã diễn giải về ý nghĩa của ngày lễ Mình Máu Chúa và Bí Tích Thánh Thể. Thánh Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô nhắc nhở người Kitô hữu về tình yêu của Chúa. Chúa Giêsu nhập thể, cứu độ và chịu chết trên cây Thập giá. Bí Tích Thánh Thể là sự kết hợp nhiệm mầu của Chúa Ba Ngôi. Vì vậy, người Kitô hữu phải quý trọng Bí Tích Thánh Thể. Chúng ta được kêu gọi tham dự Thánh Lễ với tâm tình trân quý Mầu Nhiệm Thánh này. Chúng ta đến với Thánh Lễ để cảm tạ Chúa và được nhắc nhở mình phải luôn trung thành với Chúa. Kết hợp với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể chính là việc đón nhận ý Chúa, đón nhận ơn thiêng Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Từ đó mỗi người sẽ có được niềm vui và hạnh phúc trong sự nối kết hiệp thông với Chúa và với nhau.

Cha Tuyên úy mời gọi mỗi em thiếu nhi, mỗi đoàn sinh, Huynh trưởng luôn trung thành với Chúa và sống tinh thần của Chúa Giêsu Kitô: luôn cầu nguyện, biết hy sinh để vượt qua mọi thử thách và làm việc tông đồ với lòng yêu mến Chúa sâu xa và giúp cho người khác đến với Chúa.

Sau giờ Chầu Thánh Thể, các bạn nghỉ giải lao và bắt đầu sinh hoạt với sự góp vui bằng những cử điệu, điệu nhảy đến từ các Xứ đoàn, xen kẻ là phần câu hỏi xoay quanh về Bí Tích Thánh Thể của Cha Tuyên úy Hiệp đoàn và với những câu trả lời xuất sắc đến từ các bạn đoàn sinh của các Xứ đoàn.

Đỉnh cao của ngày họp mặt là Thánh Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô, Bổn mạng Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể do Cha Tuyên úy Hiệp Đoàn Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp chủ tế, cùng đồng tế có Cha Gioan Baotixita Nguyễn Như Tuấn, Quản xứ Diêm Tụ. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế đã giúp nhớ lại việc Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể trong bữa tiệc Vượt Qua, trước khi Người bước vào cuộc tử nạn, như một nghĩa cử yêu thương để Người hiện diện giữa chúng ta. Đây là Bí tích tình yêu,  Bí tích của hồng ân tuyệt hảo mà Thiên Chúa ban tặng cho con người.

Mừng kính lễ Bổn Mạng hôm nay, mỗi đoàn sinh Thiếu Nhi Thánh Thể của Chúa hãy khiêm tốn, thành kính đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa Kitô như đón nhận chính quà tặng của Thiên Chúa. Chúng ta cùng sống ý nghĩa của mầu nhiệm Mình Máu Thánh Chúa và suy tôn Bí tích Thánh Thể, để được hiệp thông với Chúa và được tham dự vào hạnh phúc Nước Trời.

Ngày gặp mặt mừng Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô kết thúc với bữa cơm trưa thân mật giữa các xứ đoàn với nhau, nhằm giao lưu gắn kết các đoàn sinh trong các xứ đoàn.

“Lạy Chúa xin cho mỗi chúng con là Thiếu Nhi Thánh Thể biết yêu mến Thánh Lễ, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, yêu mến Bí tích nhiệm mầu để chúng con nhớ lại việc Chúa chịu chết và sống lại vinh quang để chúng con muôn đời nhớ mãi ý tưởng này trong con người chúng con, từ đó chúng con không còn sợ sệt, chúng con can đảm, dấn thân để phục vụ Chúa Giêsu tại xứ đoàn tại trong môi trường sống và trong gia đình của mình”.

Ban Truyền Thông Thiếu Nhi Thánh Thể Hương Phú

Xin xem thêm một số hình ảnh: