Lễ Thánh Giuse Thợ – Mừng kỷ niệm 345 năm Giáo xứ Đốc Sơ được lãnh nhận Đức tin

05/05/2019

Cao điểm trong dịp mừng kỷ niệm 345 năm (1674-2019) Giáo xứ Đốc Sơ được lãnh nhận Đức tin chính là Thánh Lễ kính Thánh Giuse Thợ – Bổn Mạng Giáo xứ, được cử hành vào lúc 05g30 ngày 01.5.2019 do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế, và cùng đồng tế trong Thánh lễ này còn có Cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, cùng với sự tham dự của quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể bà con trong giáo xứ. 

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phêrô chủ tế bày tỏ niềm hân hoan tri ân cảm tạ Thiên Chúa là Cha nhân từ đã thương ban cho Giáo xứ Đốc Sơ biết bao hồng ân qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse. Hồng ân lớn lao là hôm nay kỷ niệm 345 lãnh nhận đức tin (1674-2019). Trong tâm tình ấy, xin mọi thành phần dân Chúa đang quy tụ trong ngôi nhà thờ nhỏ bé này cùng hiệp dâng lời tạ ơn dịp mừng Bổn Mạng Giáo xứ.

Và trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Nguyễn Hồng Phúc đã hướng mọi người noi gương đức công chính và sẵn sàng vâng phục theo thánh ý của Chúa như Thánh Cả Giuse.

Trước khi kết thúc, một vị đại diện đã dâng lên quý Cha những lời cảm tạ tri ân cùng bó hoa tươi thắm. Tiếp đến, Cha Quản xứ cũng đã gửi lời cám ơn chân thành đến với cộng đoàn đang hiện diện, đến với sự hi sinh, đóng góp của tất cả mọi người cho đại lễ này. 

Ngay sau Thánh lễ, cộng đoàn tập trung trước đài Đức Mẹ để dâng lên Mẹ những nén hương, những bông hoa thơm ngát và lời chúc tụng để chính thức bước vào Tháng Hoa. Kế đến, mọi người lần lượt kiệu Mẹ về khu vực của mình, để đọc kinh mỗi tối trong suốt tháng năm này trong không khí tươi vui và đầy hứng khởi.

Lúc 09g00 cùng ngày là trận chung kết đáng mong đợi của Giải Bóng Đá Tin Yêu lần thứ nhất. Giải đấu này đã diễn ra rất sôi nổi, kịch tính, quy tụ 6 đội bóng, với 10 trận đấu và có 77 bàn thắng được ghi. Kết quả chung cuộc khu vực La Vang đã trở thành đội vô địch, giải nhì là liên đội Phaolô & Tri Lễ và giải ba thuộc về liên đội Giuse & Phêrô.

Lúc 16g00 cùng ngày là nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ La Vang vừa được đặt tại khuôn viên Giáo xứ. Sau đó là buổi tiệc mừng đại lễ 345 năm lãnh nhận Đức tin đầy thân mật và ấm cúng.

Lạy Chúa, 345 năm là một hành trình dài với những gì mà chúng con đã trải qua  luôn có Chúa đồng hành. Ước mong sao nhờ ơn Chúa và với tinh thần một lòng một chí, mọi thành phần con cái Chúa nhất là những người trẻ sẽ nỗ lực phát triển những di sản, truyền thống của các bậc tiền nhân và xây dựng Giáo xứ Đốc Sơ ngày càng lớn mạnh hơn trong tương lai.

Anna Hà Uyên 

Xin xem thêm một số hình ảnh: