Lễ Thánh Luca – Bổn mạng khu vực Luca (Giáo xứ Hội Điền) năm 2024

22/10/2024

Cùng với Giáo Hội hoàn vũ mừng kính Thánh Luca – Tác giả sách Tin Mừng, vào lúc 16g30 ngày 18.10.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Hội Điền, Cha Quản xứ Giacôbê Nguyễn Ngọc Tuấn đã cử hành Thánh lễ mừng kính Thánh sử Luca, và hôm nay cũng là bổn mạng của khu vực Luca thuộc Giáo xứ Hội Điền.

Khu vực Luca chỉ có 20 hộ gia đình nhưng đời sống mỗi người trong khu vực luôn đạo đức và đoàn kết với nhau, nhất là trong mỗi công việc chung của giáo xứ. Tinh thần đó cũng đã được thể hiện qua Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay, nhất là các phần phụng vụ trong Thánh lễ đều do các thành viên trong khu vực Luca đảm nhiệm.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ Giacôbê chia sẻ về cuộc đời của Thánh Luca và những giá trị mà ngài để lại. Cha nói: “Chúng ta được sai đi không phải ở đâu xa lạ, mà là chính trong môi trường sống của mình, chúng ta được sai đi như con chiên ở giữa sói rừng. Ở đó, không phải nói là làm được mà chúng ta phải tập từ ngôn ngữ, từ thái độ và cung cách sống.”

Kết thúc bài giảng, Cha chủ tế nhấn mạnh: “Xin Chúa cho chúng ta, cách riêng là anh chị em trong khu vực Luca mừng Bổn mạng hôm nay được nhiều ân sủng của Chúa và đem ân sủng đó trong hành trình đức tin của mình…

Sau Thánh lễ, Cha Quản xứ cùng với bà con trong khu vực Luca cùng chụp hình lưu niệm, niềm vui được tiếp nối với bữa cơm thân mật được bà con trong khu vực tổ chức tại nhà mục vụ của giáo xứ.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hội Điền

Xin xem thêm một số hình ảnh: