Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – Bổn mạng Giáo xứ Kim Giao năm 2024

11/06/2024

Thứ Sáu ngày 07/06/2024, hòa chung niềm vui mừng của toàn thể Giáo Hội, Giáo sở Kim Giao đã long trọng cử hành mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – Bổn mạng Giáo xứ.

Để ngày lễ bổn mạng đúng với ý nghĩa Năm Mục Vụ 2024 của Giáo Hội đề ra, Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Tuyên đã tổ chức chương trình thể thao với các trò chơi và văn nghệ với chủ đề “Ngày hội hiệp hành”. Trong dịp lễ này, Giáo sở cũng vui mừng khi có sự cộng tác của các Thầy, các chú Chủng sinh, các chị lớp Thanh Tuyển của Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế về nghỉ hè, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ cộng tác đắc lực của các chị sở và anh chị Giáo lý viên.

Đúng 07g30, Cha Quản xứ Phaolô bắt đầu khai mạc chương trình thể thao với sự tham gia đông đủ và tích cực của các thành phần dân Chúa trong toàn giáo sở.

Sau lễ khai mạc, ban tổ chức đã chia ra các cụm như sau:

Cụm Kim Giao gồm: Kim Giao, Kim Long, Đa Nghi.

Cụm Đông Dương gồm: Diên Khánh, Đông Dương, An Nhơn, Xuân Viên.

Cụm Mỹ Thủy gồm: Tân An, Mỹ Thủy, Hải Khê.

Các trò chơi diễn ra rất sôi nỗi và hấp dẫn bất chấp cái nắng nóng oi bức của mùa hè Quảng Trị, các ôn mệ mặc dù trên 80 tuổi nhưng vẫn đồng hành cùng với các gia trưởng, hiền mẫu và các em Giáo lý sinh, nụ cười vẫn nở trên môi các cụ như được sống lại “thời thơ ấu” của mình.

Điểm thành công nhất của chương trình thể thao này không phải là sự thắng thua của các đội, nhưng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết với nhau, cùng nhau hăng say nhiệt thành tham gia với mọi lứa tuổi từ các bậc ông bà, cha mẹ, các em mẫu giáo cho đến vào đời.

Sau đó mọi người cùng trở về với gia đình của mình để ăn trưa, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi chiều là cao trào nhất của ngày lễ bổn mạng chính là Thánh Lễ vào lúc 16g00.

Trong ngày lễ bổn mạng này, được sự cho phép của Cha Quản xứ Phaolô, Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ đã mời một số khách mời để lan tỏa sự hiệp hành của Giáo Hội và Giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 16g00, và trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ chủ tế đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, đồng thời gửi lời chào thăm đến các vị quan khách mặc dù không cùng niềm tin tôn giáo nhưng vì tình yêu thương đã cùng tham dự Thánh Lễ với giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế đã kể lại câu chuyện về chàng trai nghèo người Phi Châu mồ côi mẹ từ nhỏ, đem lòng yêu một cô con nhà giàu nên bị gia đình cô ấy ngăn cấm, cả hai quyết định bỏ trốn với số tiền cô gái lấy cắp của bố mẹ, nhưng cô bị cảnh sát bắt ngay trong đêm. Quá xúc động bởi nhiều biến cố xảy đến nên cô gái bị nhồi máu cơ tim, cha của cô muốn cắt đứt và đổ tội lên chàng trai nên đã báo cảnh sát. Chàng trai không bị cảnh sát bắt được vì đêm đó thất tình nên đi lang thang. Còn phần cô gái thì cần phải được thay tim mới có thể sống được, khi biết được tin đó chàng trai đã tìm cách ghé thăm và quyết định trao tặng trái tim mình, và cô gái đã được cứu sống. Từ tình yêu của chàng trai và cô gái trong câu chuyện, ngài đã gợi lên hình ảnh tình yêu của Chúa Giêsu Kitô bằng trái tim bao la rộng lớn của mình cho nhân loại với nhiều biến cố: “Xuống thế làm người, sống ẩn dật, làm các phép lạ, tha mọi tội lỗi cho những người phạm tội, lập các bí tích …” qua đó thông điệp muốn nhắn nhủ đến mọi người là hãy có một trái luôn biết yêu thương, biết thổn thức, biết rung động, biết đập với nhịp đập của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh lễ tiếp nối với Kinh Tin Kính, lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện Hội đồng Giáo xứ thay lời cho cộng đoàn tham dự có lời cám ơn và dâng tặng bó hoa tươi thắm gói ghém mọi tâm tình của cộng đoàn lên Cha Quản xứ.

Sau Thánh Lễ là chương trình văn nghệ “Ngày hội hiệp hành” với những tiết mục của các Giáo xứ trong toàn Giáo sở, các tiết mục này được các hiền mẫu và các em Giáo lý thể hiện. Xen kẻ giữa các tiết mục là phần trao giải thưởng cho các đội tham dự thể thao diễn ra vào sáng nay.

Có thể nói rằng, Giáo sở Kim Giao đã có một ngày lễ bổn mạng rất ý nghĩa và tràn đầy niềm vui ân sủng. Mặc dù thời tiết có lúc tưởng chừng như mọi diễn tiến sẽ  không được tiếp tục như chuẩn bị. Nhưng nhờ vào sự quan phòng của Thánh Tâm Chúa Giêsu đã cho mọi sự diễn ra tốt đẹp. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu hằng tuôn đổ muôn phúc lành cho mỗi người tín hữu trong toàn Giáo sở, để mỗi người trở nên những nhân chứng mạnh mẽ trong đời sống Đức tin và nhiệt thành loan báo Tin Mừng. 

Ban Truyền Thông Giáo sở Kim Giao

Xin xem thêm một số hình ảnh: