Lễ Thánh Vinh Sơn Phaolô – Bổn mạng Hội Bác Ái Vinh Sơn TGP Huế

29/09/2019

Hợp cùng toàn thể Giáo Hội mừng kính Lễ Thánh Vinh Sơn Phaolô, vị Thánh của người nghèo. Vào lúc 10g00, ngày 27.9.2019, tại Nhà Thờ Phù Lương, Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế đã chủ tế Thánh Lễ mừng kính Lễ Thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng Hội Bác Ái Vinh Sơn – TGP Huế. Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, có Cha Tổng Linh Hướng Bác Ái Vinh Sơn Việt Nam, Cha Tân Linh Hướng, Cha Hạt Trưởng Hạt Hương Phú, và quý Cha trong và ngoài giáo phận, cùng hơn 100 thành viên của hội Bác Ái Vinh Sơn – TGP Huế.

Trước Thánh Lễ, với chủ đề “Người sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo” (Lc 4, 18)”, Cha Đaminh đã thăm hỏi, động viên, khích lệ đời sống làm bác ái, chia sẻ những tinh thần, hành động cần xây dựng trong công việc bác ái. Và ngài chúc mừng Cha Tân Linh Hướng của hội Bác Ái Vinh Sơn là Cha GioaKim Trần Đình Tạo, thay cho Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý vì lý do sức khỏe nên ngài không thể tiếp tục đồng hành cùng hội, nhưng sẽ luôn cầu nguyện và nâng đỡ tinh thần của mọi thành viên…

Tiếp lời là chia sẻ của Cha Tổng Linh Hướng Vinh Sơn Việt Nam, ngài đã gợi nhớ lại về cội nguồn của hội là Chân phước Frederick Ozanam, người thành lập hội Bác Ái Vinh Sơn. Tinh thần của hội: bước qua con đường hẹp, con đường gian nan, bằng những hy sinh của bản thân để bước theo ơn gọi của Thánh nhân. Ngài kêu gọi sự nối kết giữa các hội Vinh Sơn trong giáo phận, tạo một tinh thần và ngọn lửa bác ái mạnh mẽ, giúp đỡ mọi người một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Qua đó, mời gọi những người có lòng hảo tâm, cùng chung tay giúp đỡ những người nghèo khó. Và cùng nhau hướng về Đại Hội Bác Ái Vinh Sơn toàn quốc, dự kiến tổ chức vào ngày 08/10/2019 tại Trung Tâm Thánh Mẫu Toàn Quốc La Vang.

Đặc biệt, là bài chia sẻ Lời Chúa của Cha Phêrô Nguyễn Hữu Giải, “Bác ái là gì? Nếu không phải là tình yêu thương và sự hiền lành (SV. II, 298)”, ngài nhấn mạnh về đời sống làm bác ái với tinh thần yêu thương, thể hiện bằng sự vui tươi, thái độ cởi mở, khiêm nhường, phục vụ những công việc đơn giản, thực tế, làm tất cả bằng sự chân thành.

Sau Thánh Lễ, Cha Đaminh Phan Hưng thay mặt Đức TGM Giuse kêu gọi mỗi hội đoàn mỗi thành viên tham gia tích cực, hướng về Năm Thánh 2020 của Giáo Phận.

Thiên Ân

(Ban Truyền Thông Giáo xứ Lương Văn)

Xin xem thêm một số hình ảnh: