Mừng Bổn Mạng Hội Bác Ái Vinh Sơn TGP Huế năm 2024 và mừng kỷ niệm 25 năm thành lập chi Hội Bác Ái Vinh Sơn Tây Linh

21/09/2024

Sáng ngày 19.9.2024, 120 thành viên thuộc gia đình Bác Ái Vinh Sơn của các giáo xứ trong giáo phận, đã tề tựu về Nhà thờ Tây Linh để mừng bổn mạng và kỷ niệm 25 tái thành lập chi Hội Bác Ái Vinh Sơn Tây Linh.

Đúng 08g30, các thành viên vào nhà thờ bắt đầu buổi họp mặt. Anh trưởng Miền giới thiệu các thành phần tham dự và hiện diện gồm có: Cha Bênêđictô Lê Quang Viên – Linh hướng, Cha Gioan Baotixita Lê Quang Quý – Cựu Linh hướng, Cha Phêrô Hoàng Lâm – Linh hướng Hội Bác Ái Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Cha Giuse Phan Văn Quyền – Quản xứ Tây Linh.

Cha Linh hướng Bênêđictô ban huấn từ cho các thành viên ngày họp mặt và kêu gọi các thành viên noi gương tinh thần của Đấng sáng lập là sống hết mình vì người nghèo. Quý Cha cũng chia sẻ tâm tình và đưa ra những phương hướng để Hội Bác Ái Vinh Sơn ngày càng lan tỏa và phát triển hơn. Đặc biệt là gương sáng của Cha Cựu Linh hướng Gioan Baotixita, mặc cho trời mưa gió do ảnh hưởng cơn bão số 4, nhưng sự hiện diện của Cha là một quà tình thần rất lớn cho gia đình Vinh Sơn.

Cao điểm của ngày họp mặt là Thánh lễ Tạ ơn do Cha Bênêđictô Lê Quang Viên chủ tế. Ngài thay mặt gia đình Vinh Sơn cám ơn Cha Quản xứ và Giáo xứ Tây Linh đã nhiệt thành tiếp đón, đồng thời chúc mừng Hội Bác Ái Vinh Sơn Tây Linh kỷ niệm 25 tái thành lập.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse Phan Văn Quyền phát họa khuôn mặt sinh động của Thánh Vinh Sơn phát xuất từ lòng thương xót, thánh nhân đã cảm nghiệm sâu xa tình yêu của Đức Kitô khi thể hiện lòng thương xót qua bài Tin Mừng: “Đức Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền”. Việc bác ái phải phát xuất từ con tim biết thương xót. Nếu không có sự quảng đại, hi sinh, đồng cảm và trái tim biết thương xót thì công việc bác ái chưa được tròn đầy.

Tạ ơn kỷ niệm 25 năm hoạt động của Hội Bác Vinh Sơn Tây Linh có thể gọi là lễ Bạc. Bạc là kim loại mềm, dẻo có tính bền vững làm việc bác ái cũng như thế có tính lâu dài, bền bỉ chứ không phải giấy bạc hay bạc tình bạc nghĩa… Mà luôn trung thành với tin thần Tin Mừng của Chúa.

Nhìn lại 25 năm phục vụ không dài và cũng không ngắn nhưng vừa đủ. Vừa đủ để chúng ta cảm nghiệm tình thương của Chúa qua người nghèo và tạ phục vụ. Xin cho mỗi thành viên trong gia đình Bác Ái Vinh Sơn có tinh thần Đấng sáng lập.

Cuối Thánh lễ, Ông Giuse Võ Xuân Dũng – Đại diện Chi hội Tây Linh có lời cám ơn quý Cha, quý Chị và các Chi hội về họp mặt, đồng thời báo cáo sơ lược hoạt động trong 25 năm qua. Cha Linh hướng tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 25 năm chi Hội Bác Ái Vinh Sơn Tây Linh.

Tạ ơn Chúa đã cho chúng con có một ngày họp mặt thật ý nghĩa giữa tiết trời mưa gió chan hòa tình Chúa và nồng ấm tình người.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: