Mừng kính trọng thể Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô và hồng phúc Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo xứ Tây Linh năm 2024

02/06/2024

Vào sáng ngày Chúa Nhật 02.06.2024, hiệp với toàn thể Giáo Hội, cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh long trọng mừng kính Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô. Đặc biệt, trong Thánh lễ hôm nay có 22 em thiếu nhi được Rước Lễ Lần Đầu, sự kiện trọng đại này đã làm cho phụng vụ hôm nay càng thêm ý nghĩa và sốt sắng.

Mở đầu, hòa cùng cộng đoàn cất vang bài ca Nhập lễ, các em trong trang phục áo trắng tinh khôi cùng với cha mẹ trang nghiêm rước Cha chủ tế tiến lên bàn thờ. Niềm hân hoan vui tươi hớn hở hiện rõ trên từng khuôn mặt của các em hôm nay được Rước Lễ lần đầu cũng như toàn thể mọi thành phần dân Chúa khi đến tham dự Thánh lễ.

“Tâm tư con hoan lạc được rước Mình Máu Thánh.

Tâm tư con hân hạnh được diện kiến Giêsu.”

Sau một thời gian học Giáo lý chuyên chăm, đối với các em được Rước Lễ lần đầu thì hôm nay thật là một ngày trọng đại, vì chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong lòng các em và các em được kết hiệp trở nên một với Ngài.

Trong bài chia sẻ dựa vào đoạn Tin Mừng tường thuật về việc Chúa Giêsu lập Bí tích Thánh Thể (Mc 14,12-16.22-26), Cha Quản xứ Giuse nhắc lại và nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể: “Mình Thánh Chúa là dòng sữa tinh tuyền đem lại ơn cứu độ và sự sống đời đời. Em nào chuyên cần và siêng năng tham dự Thánh lễ và rước Chúa mỗi ngày thì không sợ suy dinh dưỡng về đời sống thiêng liêng. Cha mẹ sinh con rồi nuôi dưỡng và giáo dục để con cái lớn về thân xác, còn về phần hồn thì phải cần đến Thánh Thể và Lời Chúa.

Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời các em được rước Chúa. Ngày hôm này phải là ngày hạnh phúc nhất. Chúa Giêsu Thánh Thể từ nay trở thành bạn của chúng con. Hôm nay chúng con quyết tâm và hứa với Chúa là chúng con siêng năng tham dự Thánh lễ, đi học Giáo lý, chuyên cần cầu nguyện và không làm cho Chúa buồn.”

Bên cạnh đó Ngài cũng khuyên cộng đoàn luôn biết chạy đến với Chúa mỗi ngày để được no tràn ân sủng ơn và tình thương của Chúa. Chỉ có Thánh Thể Chúa mới lấp đầy những khoảng trống trong tâm hồn chúng ta. Đồng thời xin các bậc cha mẹ thúc đẩy con em chuyên cần tham dự Thánh lễ, và hướng dẫn sao cho con cái ngày càng thêm lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, một em đại diện nói lên lòng biết ơn đối với Cha Quản xứ, quý Chị và quý anh chị Giáo lý viên, những người đã yêu thương dạy dỗ và giúp đỡ các em trong thời gian qua, nhờ đó các em được vinh phúc lãnh nhận chính Chúa Giêsu Thánh Thể trong ngày lễ mừng kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa hôm nay. 

Bí tích Thánh Thể là quà tặng vô giá của Chúa ban. Xin cho các em luôn biết siêng năng sốt sắng tham dự Thánh lễ mỗi ngày và có một niềm ước ao được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa, để tâm hồn luôn được vui tươi và thánh thiện. Cầu chúc cho các em luôn mang tâm tình sốt mến, và niềm khao khát Chúa không vơi để lãnh nhận Bí tích Thánh Thể trong suốt cuộc đời của mình.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: