Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – Bổn mạng Giới Gia trưởng Giáo xứ Đốc Sơ

08/06/2024

Hòa trong niềm vui của toàn thể Giáo hội long trọng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chiều ngày 07.6.2024, Giới Gia trưởng Giáo xứ Đốc Sơ đã hân hoan mừng lễ bổn mạng.

Để ngày lễ bổn mạng đem lại nhiều ơn ích thiêng liêng, lúc 17g30, các gia trưởng đã có giờ tĩnh nguyện và lãnh nhận Bí tích Hoà giải. Mở đầu, Cha Quản xứ giới thiệu cha giảng huấn Vinh Sơn Phạm Văn Nghiệp, thuộc Dòng Thánh Tâm Huế. Trong bài giảng huấn, qua mẫu gương Thánh Tâm Chúa Giêsu và nhân đức của Thánh cả Giuse, với những câu chuyện rất gần gũi trong đời sống hằng ngày, Cha Vinh Sơn đã kêu gọi mỗi người cha trong gia đình hãy dùng tình yêu thương của mình để học cách khiêm nhường, nhẫn nhịn, cảm thông, tha thứ, thấu hiểu và hi sinh cho gia đình. Nhờ đó mà gia đình và Giáo xứ mỗi ngày thêm ngập tràn yêu thương, đoàn kết hơn, gắn bó hơn.

Tiếp đến, sau ít phút xét mình, các gia trưởng đến với toà giải tội để xưng thú lỗi lầm và canh tân đời sống bản thân mình.

Cao điểm của ngày bổn mạng là Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế, Cha Vinh Sơn Phạm Văn Nghiệp cùng đồng tế.

Trong bài giảng, Cha Vinh Sơn đã tiếp tục gợi mở cho mọi người cảm nhận rõ hơn về cuộc tử nạn của Chúa Giêsu Kitô. Đó không phải là một sự thất bại mà là chiến thắng, là nguồn mạch tình yêu vô biên của Thiên Chúa. Cha tha thiết mời gọi mỗi tín hữu hãy chiêm ngắm, noi gương Thánh Tâm Chúa mà biết hiến dâng chính trái tim mình cho Thiên Chúa và cho tha nhân, hãy mau mắn chạy đến để được múc được ơn trợ giúp, tận hưởng những ân phúc ngọt ngào của Thánh Tâm Chúa. Cách riêng với gia trưởng, là trụ cột của các gia đình, sẽ luôn được nhận đầy tràn ơn Chúa để chu toàn bổn phận của mình với ơn gọi hôn nhân gia đình.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí sốt sắng của phần phụng vụ Thánh Thể.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ ân sủng của Người xuống trên các gia trưởng, để những người cha trong các mái ấm học được bài học yêu thương của Chúa, biết phục vụ gia đình, Giáo xứ và xã hội với tất cả con tim biết yêu của mình.

Ban Truyền thông Giáo xứ Đốc Sơ