Nên một với Đấng Chịu Đóng Đinh – Một mùa gặt mới

18/06/2022

Một mùa gặt mới lại về với Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế! Sau hai năm mọi hoạt động phải diễn ra âm thầm vì đại dịch Covid-19 kéo dài, thì ngày 14 tháng 6 năm 2022 vừa qua, Hội dòng đã hân hoan tiếp đón các gia đình của 16 nữ tu chuẩn bị lãnh nhận hồng ân Tuyên khấn Trọn đời, 7 nữ tu mừng Ngân khánh khấn dòng và 13 nữ tu mừng Kim khánh khấn dòng.

Lúc 19g15 cùng ngày, chị em trong Hội dòng cũng như quý thân nhân, ân nhân của chị em đã tham dự buổi diễn nguyện với chủ đề: Sứ mạng liên tục của người nữ tu MTG Huế trong Hội Thánh Hiệp Hành,

nhân dịp kỷ niệm lần giỗ thứ 343 của Đấng sáng lập, Đức Cha Pierre Lambert de la Motte (1679 – 2022)

và trong tinh thần hiệp thông với Hội Thánh Hiệp hành và Tiền – Thượng Hội đồng Giáo phận sắp diễn ra tại Tổng Giáo phận Huế.

Bầu khí sâu lắng và thánh thiêng của buổi diễn nguyện đã để lại trong lòng người tham dự tâm tình yêu mến và hiệp thông sâu sắc với nhau và với Hội Thánh, trên hành trình cùng nhau gieo bước hành trình vì một Hội thánh Hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ. 

Sáng ngày 15 tháng 6, Thánh lễ Khấn dòng và tạ ơn Hồng ân Thánh hiến được diễn ra tại nguyện đường nhà mẹ Hội dòng vào lúc 06g00 do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng đoàn đồng tế: Cha Đại diện Giám mục, Cha Tổng Đại diện Giáo phận Hà Tĩnh và đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã gửi lời chúc mừng đến Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, gia đình của các ứng sinh và quý chị mừng hồng ân Ngân khánh và Kim khánh khấn dòng. Ngài cũng thay mặt cho Giáo phận tri ân sâu sắc đến gia đình của các ứng sinh, đã quảng đại dâng hiến con mình cho Thiên Chúa để phục vụ Hội Thánh.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse một lần nữa nhắc đến sự khôn ngoan của Thập Giá mà người nữ tu Mến Thánh Giá nói chung, và cách riêng quý chị sắp tuyên khấn trọn đời – quý chị tạ ơn hồng ân ngân khánh và kim khánh đã chọn cho mình như một định hướng tương lai của cá nhân. Ngài khẳng định đây là một sự chọn lựa đúng đắn nhất! Lời khẳng định của Đức TGM Giuse như một lời tôn vinh Thánh Giá Chúa Kitô và đồng thời nhắc nhở cho mỗi chị em Mến Thánh Giá về sự khôn ngoan của Thập giá – Khôn ngoan của Tình yêu Thiên Chúa mà quý chị đã chọn. Để từ nay, tất cả chị em bám chặt hơn vào Đấng Chịu Đóng Đinh, như một điểm tựa vững chắc nhất. Điều này đã được minh chứng cách hùng hồn qua dòng lịch sử thăng trầm của Hội dòng trong suốt hơn ba thế kỷ qua.

Nghi thức khấn dòng, và Tạ ơn hồng ân Ngân khánh và Kim khánh được diễn ra cách long trọng và thánh thiện.

Nước lũ không dập tắt nổi tình yêu, sóng cồn chẳng tài nào vùi lấp.” (Diễm Ca 8,6). Lời khấn ước cũng như hiến lễ tạ ơn hôm nay là minh chứng cho một tình yêu đã, đang và sẽ được nối dài mãi mãi, tình yêu với Đấng Chịu Đóng Đinh. Dẫu cho gian nan, dẫu cho thử thách thì cùng với Đấng Chịu Đóng Đinh, chẳng nước lũ nào dập tắt, chẳng sóng cồn nào có thể vùi lấp được tình yêu ấy.

Tri ân Thiên Chúa, ghi nhớ công ơn của Đấng Sáng Lập Dòng, Đức Cha Pierre Lambert de la Motte và các tiền nhân. Cám ơn tất cả những ai đã hy sinh, cầu nguyện để ngày hôm nay Hội dòng Mến Thánh Giá Huế chúng con có được niềm vui của mùa gặt bội thu.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui được tỏa rạng trên từng khuôn mặt mỗi chị em, đặc biệt quý chị em Mừng Hồng ân Vĩnh khấn và kỷ niệm Khấn dòng! Nguyện xin Mẹ La Vang và Thánh Cả Giuse chuyển cầu, cho niềm vui thánh thiện ấy trong tâm hồn mỗi chị em, được mãi lan tỏa đến tất cả những ai mà chị em gặp gỡ, hiện diện và cùng chung bước trên con đường Hiệp Hành, để tất cả được hưởng niềm vui Cứu Độ từ Tình yêu của Đấng Chịu Đóng Đinh.

Ban Truyền Thông Hội Dòng MTG Huế