Ngày gặp mặt Chủng Sinh cấp phổ thông Hạt Hương Phú

25/01/2020

Sáng ngày 21/01/2020, gần 100 các bạn nam đang tìm hiểu “Ơn gọi” đến từ 13 Giáo xứ trong Hạt Hương Phú, đã quy tụ về Nhà thờ Giáo xứ Phù Lương để tham dự ngày gặp mặt Ơn Gọi cấp phổ thông của hạt.

Đúng 08g15, các tham dự viên ổn định chỗ ngồi và bắt đầu khởi động bằng những cử điệu do các bạn linh hoạt viên tổ chức. Tiếp đến, các em hân hoan chào đón Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ; Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, Hạt trưởng Hạt Hương Phú; Cha Barnaba Trần Đình Phục, Phụ tá Đặc trách chủng sinh nội và ngoại trú cùng quý Cha trong hạt.

Mở đầu, Cha Matthêu Mai Nguyên Vũ Thạch – Đặc trách Ơn gọi Giáo hạt có lời chào mừng và giới thiệu Cha Đại diện Giám mục Giuse đến với cộng đoàn tham dự. Sau đó, Cha Giuse đã có bài trình bày với chủ đề “Lòng biết ơn” dựa trên hình ảnh tướng Naaman, nước Syria trong Cựu Ước và người Samaria trong Tân Ước. Ngài nhắn nhủ các em rằng những ngày cuối năm Âm lịch Kỷ Hợi 2019 là thời điểm để mọi người chúng ta nói lên lòng biết ơn, lời tạ ơn đến Thiên Chúa, đến các bậc trong Giáo hội, đến cha mẹ và tất cả mọi thành phần trong xã hội đã ban ơn và giúp đỡ cho mỗi một người chúng ta trong suốt một năm vừa qua. Ngài cũng nhắc nhở các bạn tham dự phải nhớ 3 điều về “Lòng biết ơn”, đó chính là: lòng biết ơn là trí nhớ của con tim, lời tạ ơn đầu tiên của chúng ta là ở tại Thánh Lễ, người lịch sự và trưởng thành là người biết nói lời cảm ơn.

Để kết thúc bài chia sẻ của mình, Cha Giuse đã dùng Lời Chúa trong Tin Mừng Thánh Luca như là lời cầu chúc gửi đến các bạn trẻ trước thềm năm mới Canh Tý: “Còn Ðức Giêsu, càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, thêm cao lớn và thêm ân nghĩa đối với Thiên Chúa và người ta” (Lc 2, 52).

Sau phần trình bày của Cha Giuse, các bạn trẻ dành ít phút giải lao trước khi bước vào nội dung rất được chờ đợi trong ngày gặp mặt lần này, đó là cuộc thi Giáo lý Rung Chuông Vàng với chủ đề: Năm Thánh 170 thành lập TGP Huế. Sau hơn 30 phút thi đấu rất hồi hộp và gay cấn, một bạn đến từ Giáo xứ Diêm Tụ đã là người rung chuông vàng của cuộc thi Giáo lý lần này.

Đúng 10g30, cao điểm của ngày gặp mặt hôm nay là Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho cho ơn gọi do Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê chủ tế, cùng đồng tế trong Thánh lễ này còn có Cha Đại diện Giám mục, Cha Phụ tá Đặc trách chủng sinh nội và ngoại trú và quý Cha trong hạt.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phanxicô Xaviê có lời chào mừng đến Cha Đại diện Giám mục, quý Cha, quý Tu sĩ Nam nữ, quý cộng đoàn và gần 100 bạn đang tìm hiểu ơn gọi của Hạt Hương Phú đã có mặt để tham dự Thánh Lễ ngày hôm nay.

Sau bài Phúc Âm, Cha Cha Đại diện Giám mục Giuse đã chia sẻ Lời Chúa đến với cộng đoàn tham dự. Dựa trên hình ảnh người Samaria bị phong cùi đến tạ ơn Thiên Chúa sau khi được chữa lành. Trong 10 người được chữa lành thì chỉ có duy nhất người ngoại giáo đến tỏ lòng biết ơn đến Thiên Chúa mà thôi. Cha Giuse dùng hình ảnh người Samaria sau khi thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại và lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người. Cha mời gọi mỗi người trong dịp cuối năm hãy đến để tạ ơn, tỏ lòng biết ơn đến Thiên Chúa cũng như lòng biết ơn đến tất cả mọi người đã giúp đỡ cho chúng ta trong suốt một năm qua.

Thánh lễ tiếp tục với phụng vụ Thánh Thể, trước khi Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, một bạn trẻ đã thay mặt cho các bạn tham dự nói lên lời cám ơn đến quý Cha, quý Tu sĩ Nam Nữ, cùng tất cả mọi người đã giúp đỡ tổ chức cho buổi gặp mặt hôm nay.  

Kết thúc Thánh Lễ, các bạn trẻ cùng chụp ảnh lưu niệm cùng quý Cha và kết thúc bằng buổi ăn trưa vui vẻ và đầm ấm. Ngày gặp mặt kết thúc trong tâm tình tạ ơn của tất cả mọi người hiện diện, tạ ơn Chúa vì ngày gặp gỡ tràn đầy hồng ân.

Giáo xứ Phù Lương

Xin xem thêm một số hình ảnh: