Ngày gặp mặt cuối năm Kỷ Hợi 2019 của Giới trẻ Hạt thành phố Huế

22/01/2020

“Tuổi xuân trót dại bao lầm lỗi, xin Ngài đừng nhớ đến” (Tv 25,7)

Đó là chủ  đề mà Giới trẻ Hạt thành phố Huế đã lựa chọn cho chương trình “Gặp mặt cuối năm” vào Chúa Nhật ngày 19/01/2020 tại nhà thờ Giáo Xứ Tây Lộc. Đây là dịp để các bạn trẻ đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt có cơ hội giao lưu, chia sẻ và thắt chặt  tình đoàn kết thân ái với nhau.

Ngay từ rất sớm, các bạn giới trẻ đã tề tựu đông đủ trong khuôn viên của Nhà thờ Giáo xứ Tây Lộc để chuẩn bị mọi thứ cho chương trình được diễn ra tốt đẹp. Đúng 15g00, Cha Augustinô Ngô Qúy Phi (Dòng Chúa Cứu Thế Huế) đã hướng dẫn các bạn trẻ trong việc sám hối và được quý Cha trong Hạt ban Bí Tích Hòa Giải. Sau đó là những phút giây lắng đọng trong giờ Chầu Thánh Thể để các bạn có thể nhìn nhận lại những gì đã trải qua, những điều đã và chưa làm được trong năm vừa qua, cách bản thân đối xử với tha nhân, và đặc biệt là đời sống đức tin của mỗi người trong một xã hội có nhiều phức tạp này…

Sau khi nhận Phép Lành Mình Thánh Chúa, mọi người đã tập trung trước tiền đường để khai mạc chương trình Chợ Quê với sự hiện diện của Cha Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại Diện TGP Huế, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng – Hạt trưởng Hạt thành phố Huế, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài – Đặc trách Giới trẻ TGP Huế cùng quý Cha quản xứ trong Hạt thành phố.

Chợ quê lần này với các gian hàng ẩm thực phong phú như: hến xào, chè bắp, xôi bò kim chi, bánh bèo nậm lọc, cháo gà, xiên nướng,…được các bạn giới trẻ dày công chuẩn bị, trang trí công phu, mang đậm hương vị Tết đã thu hút mọi người ghé thăm và ủng hộ. Bên cạnh đó còn có các gian hàng trò chơi như ném phi tiêu, thả bong bóng hay thú vị như đôi vòng vào cổ vịt đã tạo nên một bầu không khí đầy ắp tiếng nói cười rộn rã.

Trong dịp này, lợi nhuận thu được từ việc bán hàng, các bạn giới trẻ sẽ dùng để trao tặng cho những gia đình khó khăn không phân biệt lương giáo trong chương trình văn nghệ vào buổi tối. Đây quả là một hoạt động rất thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và cho chính mỗi bạn trẻ tham dự.

Vào lúc 18g00 cùng ngày, các bạn trẻ hân hoan chào đón sự hiện diện cách đặc biệt và đầy ưu ái của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến viếng thăm và động viên tinh thần cho Giới trẻ Hạt thành phố. Ngài đã bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi gặp gỡ các bạn trẻ trong bầu khí ấm áp thân thương và mong muốn giới trẻ sẽ là thành phần chủ lực, đi đầu các phong trào để giáo phận ngày một thăng tiến mạnh mẽ hơn, vững chắc hơn trong tương lai.

Tiếp đến là chương trình văn nghệ đặc sắc với các vũ khúc xuân sôi động, đong đầy cảm xúc do chính các bạn trẻ thể hiện, đan xen là phần trao quà Tết cho người nghèo, món quà vật chất tuy không nhiều nhưng đó là thành quả của sự cố gắng, hi sinh mà các bạn trẻ suốt cả một buổi tích cực bán tại các gian hàng.

Kết thúc một ngày hoạt động sôi nổi, các bạn trẻ đã cùng nhau dọn dẹp, trả lại một khuôn viên sạch đẹp cho Giáo xứ Tây Lộc và chia tay nhau ra về trong sự lưu luyến thân tình.

Những buổi gặp gỡ như hôm nay sẽ thật là ý nghĩa cho Giới trẻ Hạt thành phố nói riêng và Giới trẻ Tổng Giáo Phận Huế nói chung, để hưởng ứng cho lời kêu gọi đồng hành cùng giới trẻ của Đức Thánh Cha Phanxicô và Thư Chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Hi vọng đây sẽ là bước khởi đầu tích cực, mới mẽ cho các hoạt động của người trẻ trong 3 năm mục vụ sắp đến và cả một hành trình dài đang chờ đợi ở phía trước.

Anna Hà Uyên 

(Ban Truyền Thông Giới trẻ Hạt thành phố)  

Xin xem thêm một số hình ảnh: