Ngày họp mặt các Hiền mẫu của Hạt Hương Phú tại Phù Lương

01/10/2019

Lúc 08g00 sáng ngày 29.9.2019, tại Nhà thờ Giáo xứ Phù Lương, một bầu khí rộn ràng, vui vẻ của sự tiếp đón, chào hỏi nhau trong tiếng cười nói và sắc màu rực rỡ của những tà áo dài mà các hiền mẫu hạt Hương Phú đang tề tựu họp mặt thật sinh động.

Thời tiết cũng như ủng hộ cho sự họp mặt này nên bao phủ cả một màu vàng rực của ánh nắng mai. Sau khi nhận phù hiệu tại bàn tiếp tân, các hiền mẫu đến sớm có dịp tham quan khuôn viên Nhà thờ và để chờ đợi những đoàn đến trễ hơn.

Đúng 08g15, tất cả cùng vào nhà thờ chào Chúa và cùng nhau khởi động ngày mới bằng những bài ca và điệu vũ đơn sơ nhưng cũng thật ý nghĩa của tình hiệp nhất, yêu thương, thân ái trào dâng nơi đây.

Lúc 08g30, Cha Vinh Sơn Lê Phú Ngọc Trãn, quản xứ Thần Phù, Đặc trách hiền mẫu hạt Hương Phú đã giới thiệu các thành phần tham dự để mọi người cùng vỗ tay chào mừng nhau. Tất cả gồm có 319 hiền mẫu, đến từ các Giáo xứ: An Truyền, Diêm Tụ, Hòa Đa, Kế Sung, Lại Ân, Lương Văn, Phù Lương, Quy Lai, Tân Mỹ, Thần Phù và Tiên Nộn.

Tiếp ngay sau lời giới thiệu, Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương, quản xứ Phù Lương, Hạt trưởng Hạt Hương Phú có đôi lời chia sẻ khai mạc ngày họp mặt.

Từ 09g00 – 10g15, Nữ tu Anna Nguyễn Thị Hiền và Nữ tu Maria Nguyễn Thị Hằng thuộc Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế đã trình bày đề tài: “Mầu nhiệm sự sống”. Trước khi đi vào đề tài, các Nữ tu đã hỏi về những băn khăn lo lắng về  lĩnh vực sức khỏe mà các hiền mẫu đang gặp phải hiện nay.

Một tham dự viên đã nêu lên hai câu hỏi: một là ngoài kế hoạch sinh sản tự nhiên còn có phương pháp kế hoạch hóa sinh sản nào được Giáo hội cho phép? Câu hỏi thứ hai là tính dục cũng rất quan trọng để giữ hạnh phúc gia đình, nhưng khi các mẹ lớn tuổi, mất hết tính dục thì làm sao giữ được hạnh phúc gia đình?

Khởi đi từ hai câu hỏi trên, Nữ tu Anna Hiền lần lượt trình bày ba nội dung chính là: sinh lý quá trình thụ thai, các biện pháp ngừa thai và Giáo huấn Giáo hội về ngừa thai. Các hiền mẫu chăm chỉ theo dõi khiến thời gian qua thật nhanh mà vẫn chưa thỏa mãn hết những gì muốn học hỏi. Đây thật là một cơ hội tạo thêm hành trang kinh nghiệm quý báu cho các hiền mẫu trong việc giáo dục con cái mình trong tương lai. Đôi khi có những điều thật mới mẻ mà các hiền mẫu chưa từng được nghe. Nhưng vì thời gian chẳng chờ đợi ai, nên Nữ tu Anna Hiền đã giới thiệu cho các hiền mẫu một số sách hay nên đọc để có thêm kiến thức cần thiết để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình mình.

Đúng 10g30, các hiền mẫu sốt sắng tham dự Thánh lễ đồng tế do Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương chủ tế, cùng đồng tế còn có quý Cha trong Hạt.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioakim Nguyễn Văn Hùng, Quản xứ Tiên Nộn chia sẻ theo Tin mừng những ý tưởng thật sâu sắc và ý nghĩa, bằng những câu chuyện vui, dí dỏm, khiến các hiền mẫu thật vui thích.

Kết thúc bài chia sẻ Cha đã nhấn mạnh rằng: Đức Kitô đòi buộc mỗi người mở rộng lòng với những người xung quanh, đặc biệt các hiền mẫu phải mở rộng lòng trước hết với các thành viên trong gia đình mình, quan tâm để thấy được những khó khăn, những nguyện vọng của nhau, để cảm thông, chia sẻ, nâng đỡ, khích lệ nhau. Ngài xin Chúa chúc lành cho các hiền mẫu, và mong ước tất cả hãy luôn nhớ cầu nguyện cho những gia đình hiện đang gặp khó khăn về tinh thần và vật chất.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một hiền mẫu đại diện cám ơn Cha Quản hạt Hương Phú, Cha Đặc trách hiền mẫu của hạt và quý Cha Quản xứ trong Hạt, đã tạo điều kiện cho các hiền mẫu được đến tham dự cuộc họp mặt ý nghĩa này.

Các hiền mẫu cũng cám ơn quý Thầy, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Đi Viếng đã đồng hành và giúp cho ngày họp mặt tốt đẹp và ý nghĩa. Cám ơn Hội Đồng Giáo xứ Phù Lương, những người trong ban ẩm thực và tất cả quý anh chị em đón tiếp và phục vụ thật đàng hoàng cho ngày họp mặt này.

Kết thúc buổi họp mặt là bữa cơm thân tình, huynh đệ, yêu thương và vui vẻ giữa cha con và chị em với nhau. Mọi người chia tay trong sự quyến luyến và hứa hẹn sẽ có dịp gặp nhau nhiều hơn trong tương lai.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Thần Phù

Xin xem thêm một số hình ảnh: