Ngày Họp Mặt dịp Xuân Canh Tý 2020 của Giới trẻ Hạt Hương Phú tại Tân Mỹ

31/01/2020

Từ 07g00 sáng ngày Mồng Năm Tết Canh Tý (29.01.2020), các bạn giới trẻ Giáo xứ Tân Mỹ dưới sự hướng dẫn của cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Trọng, đã tích cực chuẩn bị đón tiếp các bạn trẻ thuộc các giáo xứ trong Hạt Hương Phú về gặp nhau trong ngày đầu xuân Canh Tý này. Những nụ cười tươi, những cái bắt tay, những lời chào chúc nhau giòn giã vang xa cả một vùng trời Tân Mỹ. Thời tiết Huế tuy se lạnh và mưa phùn rải rác nhưng lòng nhiệt thành hăng say của các bạn trẻ đã làm ấm nóng nơi này, con số hiện diện ngày càng đông khoảng chừng trên 500 bạn.

Đúng 08g00 các bạn tập trung và cùng nhau khởi động với những vũ khúc sinh hoạt tập thể rất năng động và sôi nổi. Sau phần giới thiệu các thành phần tham, Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương uyên bố khai mạc ngày họp mặt giới trẻ của hạt.

Lúc 08g30, Cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê đã chia sẻ chủ đề “Tình yêu Đức Kitô” với các bạn trẻ. Ngài đã chia sẻ về những kinh nghiệm, cảm nếm từ đời sống nội tâm theo khuôn mẫu đời sống của Chúa Giêsu, tình bạn chân thành và thân thiết, đồng thời có những mời gọi chuẩn bị để người trẻ có thể tiến tới đời sống hôn nhân gia đình một cách hạnh phúc, mang lại niềm vui cho cuộc sống và góp phần xây dựng xã hội, Giáo Hội ngày một tốt đẹp và thánh thiện hơn theo như lòng Chúa mong muốn.

Tiếp đến, các bạn trẻ có thời gian sinh hoạt và chia sẻ cho nhau những cảm nghiệm riêng của mỗi người, cùng nhau hướng tới tương lai và có những quyết tâm cụ thể không phụ lòng cha mẹ, gia đình và sự lo lắng chuẩn bị của quý Cha quản xứ về đời sống đạo cho bản thân mình.

Lúc 09g30, mọi thành phần tham dự hân hoan đón tiếp Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh cùng quý Cha đến từ Tòa Tổng Giám mục Huế tại cổng Nhà Thờ Tân Mỹ. Ngài đã có đôi lời chào mừng các bạn trẻ và mời gọi chuẩn bị Thánh Lễ.

Thánh Lễ này do Đức TGM Giuse chủ tế, quý Cha quản xứ trong Hạt và quý Cha cùng đồng tế. Và trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ chủ đề “Chúa là niềm vui tuổi xuân” của Năm Thánh và những ý tưởng thiết thực trong năm giới trẻ mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề ra. Ngài mời gọi giới trẻ hãy luôn vui vẻ, hy vọng và đón nhận tương lai trong thánh ý Chúa.

Sau Thánh Lễ, mọi người cùng quây quần với nhau qua bữa cơm huynh đệ, chương trình ngày họp mặt tiếp nối với những tiết mục văn nghệ đặc sắc và phần xổ số vui xuân với những phần quà ý nghĩa.

Ban Truyền Thông Hạt Hương Phú

Xin xem thêm một số hình ảnh: