Ngày họp mặt mừng Bổn mạng Hội Đồng Giáo Xứ TGP Huế

23/11/2019

Vào ngày 14.11.2019, tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam, quý chức Hội Đồng Giáo xứ của Tổng Giáo phận Huế đã có ngày họp mặt mừng lễ Bổn Mạng nhân dịp Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam với chủ đề: “Phục vụ vì Chúa Kitô”.

Tham dự ngày họp mặt, có 1043 quý chức của 90 Giáo xứ thuộc Tổng Giáo phận Huế.

Đồng hành cùng quý chức, có Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh, Cha Đại Diện Giám mục Giuse Nguyễn Văn Chánh, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng – Trưởng ban Giáo dân, Đặc trách Hội Đồng Giáo xứ Tổng Giáo phận Huế cùng quý Cha quản xứ của Giáo phận.

Trước lúc khai mạc ngày họp mặt, các em thiếu nhi của Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam đã mang đến một vũ khúc vui tươi và đầy ý nghĩa về tinh thần dấn thân phục vụ và nhiệt huyết rao giảng Tin Mừng.

Đúng 08g00, Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng có diễn từ khai mạc và cho thấy cái nhìn tổng quát về ý nghĩa của ngày họp mặt. Trong diễn từ này, Cha đã nói về vai trò và chức năng của quý chức Hội Đồng Giáo xứ trong việc cộng tác với Cha Quản xứ và trong sứ mạng Loan báo Tin Mừng. Đồng thời, Ngài cũng nói lên ý nghĩa của ngày họp mặt là dịp gặp gỡ, trao đổi và được bồi dưỡng về tinh thần và nhiệt huyết phục vụ. Đặc biệt, qua cuộc gặp gỡ này, quý chức có cơ hội để đào sâu tinh thần phục vụ vì Chúa Kitô, về Quy chế Hội Đồng Giáo xứ và được Đức TGM Giuse mở ra những dự phóng về Năm Thánh Giáo phận sẽ diễn ra trong thời gian tới. Để rồi, qua tất cả những gì được hun đúc trong ngày họp mặt này, quý chức trở về lại Giáo xứ của mình với một tinh thần phục vụ mới, với sự cống hiến tâm lực, trí lực và bầu nhiệt huyết mới.

Tiếp theo là phần thuyết trình đề tài. Sau mỗi bài thuyết trình, quý chức có thời gian thảo luận, trao đổi, đặt câu hỏi và được quý Cha giải đáp những thắc mắc cũng như được trả lời về những vấn đề có liên quan tới đề tài thuyết trình.

Trong đó, từ lúc 08g15 đến 09g00, Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh đã thuyết trình đề tài đầu tiên với chủ đề: “Vì Chúa Kitô, quý chức dấn thân phục vụ Giáo xứ”.

Và từ 09g15 đến 10g00, Cha Đại Diện Giám mục Giuse Nguyễn Văn Chánh thuyết trình đề tài thứ hai với nội dung: “Quy chế Hội Đồng Giáo xứ, ban hành ngày 01 tháng 01 năm 2015” do Đức Nguyên Tổng Giám mục Phanxicô Xavie ấn ký.

Sau khi kết thúc đề tài thứ hai, mọi người có thời gian giải lao để gặp gỡ, hàn huyên, chia sẻ những khó khăn và thuận lợi, những niềm vui và thách đố của việc phục vụ trong vai trò chức việc Hội Đồng Giáo xứ.

Từ 10g20 đến 10g50, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã gặp gỡ, khích lệ và mở ra những dự phóng và ý hướng cho Năm Thánh kỷ niệm 170 năm thành lập Giáo phận Huế. Ngài kêu gọi sự chung tay, góp sức của mọi thành phần dân Chúa mà tại các Giáo xứ địa phương, quý chức là thành phần quan trọng và là cánh tay đắc lực của Cha Quản xứ.

Đúng 11g00, Đức TGM Giuse đã long trọng chủ tế Thánh lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn mạng Hội Đồng Giáo xứ Tổng Giáo phận Huế. Đồng tế với ngài, có Cha Tổng Đại Diện, Cha Đại Diện Giám mục, Cha Trưởng ban Giáo dân, Đặc trách Hội Đồng Giáo xứ Tổng Giáo phận Huế, Cha Quản xứ Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, cùng với khoảng 40 Cha quản xứ và Phó xứ đến từ các Giáo xứ trong Giáo phận Huế.

Vào cuối Thánh lễ, vị đại diện cho toàn thể quý chức đã có lời tri ân Thiên Chúa và bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức TGM Giuse và quý Cha, quý vị trong ban tổ chức cũng như nói lên nhiệt huyết phục vụ.

Sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse, quý Cha và quý chức đã dùng bữa cơm thân mật huynh đệ tại sân nhà Mục vụ Giáo xứ Chính tòa.

Sau cơm trưa, quý chức hát bài ca chia tay kết thúc ngày gặp mặt.

Lm. Simon Trương Duy Lam

Xin xem thêm một số hình ảnh: