Ngày họp mặt mừng Bổn Mạng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Huế

24/11/2019

Nhân dịp lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Huế đã tổ chức ngày họp mặt truyền thống mừng lễ Bổn mạng Liên Đoàn. Trong ngày này, Liên Đoàn quy tụ các trợ úy, huynh trưởng các cấp đại diện cho Đoàn sinh các ngành của các Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể trong Giáo phận để dâng Thánh lễ cầu cho Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận, đồng thời, tổng kết sinh hoạt trong năm 2019 và lên phương án cho sinh hoạt trong năm 2020.

Ngày họp mặt diễn ra từ lúc 07g00 đến 16g30, Chúa Nhật 17 tháng 11 năm 2019, tại Nhà thờ Giáo xứ Tây Linh thuộc Tổng Giáo phận Huế.

Có khoảng 350 tham dự viên đến từ 48 Xứ đoàn của Giáo phận đã tham gia ngày họp mặt truyền thống của Liên Đoàn. Đồng hành với Liên Đoàn trong dịp này, có quý Cha trong Ban Tuyên Úy, trong đó, Cha Đaminh Phan Phước – Tuyên Úy Giáo phận, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp – Tuyên Úy Hiệp Đoàn Quảng Trị, Cha Inhaxiô Lê Quang Hòa – Tuyên Úy Hiệp Đoàn Hương Quảng Phong, Cha Đaminh Phạm Linh Quyền – Tuyên Úy Hiệp Đoàn Thành phố.

Khởi đầu ngày gặp gỡ là nghi thức chào cờ khai mạc diễn ra vào lúc 07g30.

Tiếp theo, vào lúc 08g00, các tham dự viên cùng nhìn lại cách tổng quát sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể tại Hiệp Đoàn và Liên Đoàn trong năm 2019. Sau đó, mọi người tham gia bầu chọn Ban Điều Hành Liên Đoàn và Hiệp Đoàn cho nhiệm kỳ kế tiếp.

Cao điểm của ngày họp mặt là Thánh Lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn Mạng Liên Đoàn, được cử hành cách long trọng vào lúc 10g00. Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh chủ tế Thánh Lễ. Đồng tế với ngài, có quý Cha trong Ban Tuyên Úy cùng quý Cha khách mời. Vào cuối Thánh Lễ, có nghi thức trao Khăn và chứng chỉ Huấn luyện viên cho các Trưởng đã hoàn thành các Khóa Sa mạc được tổ chức trước đó tại Quy Nhơn và Kontum.

Sau Thánh lễ, mọi người dùng cơm trưa tại khuôn viên Nhà Thờ Giáo xứ Tây Linh.

Vào buổi chiều, từ 13g30 đến 14g15, các tham dự viên được Cha Đaminh Phan Hưng, Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế trình bày đề tài: “TNTT hướng về Năm Thánh 170 năm thành lập Giáo phận”.

Sau khi bài thuyết trình của Cha Đaminh kết thúc, Ban Điều Hành Liên Đoàn đã trình bày những dự phóng, kế hoạch và định hướng cho chương trình sinh hoạt TNTT trong Năm Thánh 2020 sắp tới.

Vào lúc 15g30, Liên Đoàn có giờ Chầu Thánh Thể sốt sắng và nhận Phép Lành Mình Thánh Chúa.

Nghi thức Bế mạc vào lúc 16g30 cùng ngày đã khép lại ngày gặp mặt truyền thống và Bổn Mạng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo phận Huế.         

Bài viết: Lm. Simon Trương Duy Lam

Nguồn ảnh: Bạch Ngọc Nhạc

Xin xem thêm một số hình ảnh: