Ngày thường huấn Chủng Sinh cấp phổ thông Hạt Thành phố Huế

23/01/2020

Ươm mầm tương lai cho bậc sống Tận hiến làm Linh mục của Thiên Chúa luôn là thao thức của Giáo hội Công giáo hoàn cầu cũng như Giáo hội Việt Nam.

Ngày 21.01.2020, trong không khí chuẩn bị đón chào Năm Mới Canh Tý 2020, cũng là Năm Thánh mừng kỷ niệm 170 thành lập Giáo phận Huế, khoảng 80 em Chủng sinh cấp phổ thông thuộc Hạt Thành phố Huế đã về tụ họp sinh hoạt tại Giáo xứ Tây Lộc dưới sự hướng dẫn của Cha đặc trách Philipphê Hoàng Linh, với sự cộng tác của các Thầy Đại Chủng viện Huế, và đặc biệt là của Cha Đặc trách Chủng sinh nội và ngoại trú Giacôbê Nguyễn Xuân Lành.

Sau một vài phút khởi động được các Thầy Đại Chủng Viện hướng dẫn để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt, các em đã được Cha Giacôbê chia sẻ về đề tài “Lòng Biết Ơn”. Ngài nhắc nhở các em luôn phải biết nhận ra hồng ân Chúa ban để tạ ơn trong mọi hoàn cảnh, tỏ lòng hiếu nghĩa với ông bà cha mẹ, ghi nhớ công ơn của người khác vào lòng để đền đáp cho cân xứng, và không quên cầu nguyện cho những ai đã giúp đỡ mình.

Tiếp theo, các em được Cha Philipphê giúp tìm hiểu ý nghĩa của Năm Thánh Tổng Giáo phận Huế và ôn lại một vài nét về nguồn gốc, ý nghĩa và việc cử hành Năm Thánh trong Giáo Hội phổ quát và một số Năm Thánh đã cử hành tại Giáo Hội Việt Nam.

Một chương trình thi Giáo lý về Năm Thánh theo hình thức “Rung Chuông Vàng” rất vui nhộn được thực hiện ngay sau những chia sẻ của Cha Philipphê, để giúp các em dễ ghi nhớ những điều chính yếu vừa được truyền đạt, tạo nên một không khí sôi động và hào hứng trong buổi sinh hoạt, để lại trong lòng các em những khoảnh khắc thật thú vị.

Cao điểm của buổi sinh hoạt là Thánh Lễ Tạ Ơn do Cha Tổng Đại diện Antôn Dương Quỳnh chủ tế, cùng đồng tế có Cha Hạt trưởng Antôn Nguyễn Văn Thăng, quý Cha Đặc trách và quý Cha trong Hạt Thành phố. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Philipphê đã nhấn mạnh về Lòng Biết Ơn trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vào dịp cuối năm, vì “Tất cả là hồng ân”!

Cuối Thánh lễ, Cha Antôn chủ tế cũng không quên bày tỏ lòng thương yêu và sự quan tâm đặc biệt của ngài đến các mầm non ơn gọi của Giáo phận, cùng những lời động viên và chúc mừng Năm Mới dành cho các em và cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Các em tham dự bữa cơm Tất Niên đơn giản nhưng đầy tình thương yêu do các Mẹ Gia đình Giáo xứ Tây Lộc đảm trách.

Ngày gặp mặt thường huấn ngắn gọn nhưng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em, giúp các em có cơ hội tiếp nhận các chia sẻ về ơn gọi, về tâm tình tạ ơn cũng như kiến thức về Năm Thánh; đồng thời cũng là dịp để các em được liên kết hiệp thông với nhau trong toàn Giáo hạt.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm một số hình ảnh: