Nghi Lễ Nhậm Chức Tân Quản xứ Kẻ Văn

28/09/2018

Giáo xứ Kẻ Văn trải qua hơn 322 năm lãnh nhận hạt giống đức tin, từ thuở ban đầu cho đến những năm tháng thăng trầm của thời cuộc lịch sử, nhưng với ơn Chúa và sự chăm sóc nuôi dưỡng tận tình của các đời Cha Quản xứ, nên Giáo xứ mới được lớn lên và trưởng thành như ngày hôm nay.

Giáo xứ Kẻ Văn hiện thuộc Hạt Quảng Trị, có 155 hộ gia đình với khoảng 700 nhân khẩu, ngoài ra Giáo xứ còn có các giáo họ như: Hưng Nhơn, An Thơ, Phú Kinh, Hội Điền, Hòa Viện.

Ngôi nhà thờ trước đây của Giáo xứ rất đồ sộ nguy nga, nhưng đã bị chiến tranh tàn phá vào năm 1967. Năm 1973, Cha Giuse Trần Phước làm lại nhà thờ bằng tôn, đến năm 1991, Cha Giuse Trần Văn Tuyên làm lại bằng gỗ lim.

Và ngôi nhà thờ hiện tại do Cha Phaolô Trần Văn Quang khởi công xây dựng trong vòng 2 năm 8 tháng, và khánh thành vào năm 2012. Hiện trong nhà thờ đang lưu giữ một phần xác của Thánh Giuse Lê Đặng Thị vì đây là giáo xứ quê hương của Ngài.

Nghi lễ Nhậm Chức Quản xứ Kẻ Văn của Cha Micae Nguyễn Văn Trường, được cử hành vào lúc 08g00 ngày 28.9.2018, do Cha Tổng Đại Diện Antôn Dương Quỳnh chủ sự.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: