Nghi thức gia nhập và cam kết tạm trong hiệp hội tín hữu MTG Huế tại Thiện Loại

15/10/2024

Lúc 16g00 ngày 13.10.2024, tại nhà thờ Giáo xứ Thiện Loại, Cha Quản xứ Đaminh Lê Đình Du đã chủ tể Thánh lễ Chúa Nhật 28 thường niên năm B, trong Thánh lễ có Nghi thức Gia nhập của 2 cảm tình viên và 24 hội viên Cam Kết Tạm trong Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Huế. Hiện diện cùng Cộng đoàn Giáo xứ trong Thánh lễ này có quý Chị trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế: Chị Tổng Phụ trách Têrêxa Trần Thị Tùy, Chị Tổng Cố vấn Isave Nguyễn Thị Ý – Đặc trách Hiệp hội, quý Chị Ban Gia đình Hội Dòng.

Trước khi cộng đoàn hát Ca Nhập lễ, Cha Quản xứ Đaminh có lời chào Chị Tổng Phụ Trách, quý Chị Ban Gia đình Hội Dòng và thay lời cho Giáo xứ, trong dịp này ngài cũng nói lên lời cảm ơn quý chị Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế đã hiện diện gần 50 năm với Giáo xứ, kể từ khoảng năm 1975 cho đến nay.

Trong bài giảng lễ, Cha Chủ tế chia sẻ với cộng đoàn về lựa chọn căn bản của người Kitô hữu, là chọn Chúa, chọn can đảm sống đức tin của mình, chọn sự sống đời đời hơn là chọn của cải vật chất là thứ không thể mang được vào Thiên Đàng. Điều cần thiết nhất người tín hữu cần có để được sự sống đời đời là lòng mến Chúa và yêu thương tha nhân.

Sau Kinh Tin Kính, nghi thức được bắt đầu. Chị Trợ úy Maria Nguyễn Thị Thủy giới thiệu 2 cảm tình viên và 24 hội viên với Cha Quản xứ và Chị Tổng Phụ Trách. Các hội viên sốt sắng đọc lời xin Gia nhập và Lời Cam Kết dưới sự chuẩn nhận của chị Tổng Phụ trách Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế, sau đó được nhận sách Tân Ước và sách Quy chế Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá.

Thánh Lễ được tiếp tục với lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách thay mặt Hội dòng cảm ơn Cha Quản xứ đã khuyến khích tinh thần tham gia Hiệp hội của quý ông bà, anh chị em trong Giáo xứ, và tri ân Cha đã quan tâm các hội viên Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Huế trong giáo xứ. Chị Tổng Phụ trách cũng cảm ơn Cộng đoàn tham dự và bày tỏ sự quý mến, nhất là cảm phục về bầu khí phụng vụ trang nghiêm sốt sắng của cộng đoàn dân Chúa tại Thiện Loại.

Niềm vui được tiếp nối trong bữa tiệc nhỏ tại Cộng đoàn Mến Thánh Giá Huế – Thiện Loại và đại diện các hội viên cảm ơn Cha Đaminh – Quản xứ, Chị Tổng Phụ Trách và quý Chị trong Hội Dòng.

Giáo xứ Thiện Loại vừa có một hiệp hội ra đời, đó cũng là niềm vui của Hội Dòng Mến Thánh Giá Huế vì có thêm những người con tinh thần của Đấng Sáng lập – Đức Cha Pierre Lambert de la Motte. Tạ ơn Chúa và xin cho quý hội viên vừa Gia nhập và Cam Kết Tạm trong Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Huế, được thấm nhuần linh đạo Mến Thánh Giá, sống tinh thần hy sinh, phục vụ trong ơn gọi tông đồ giữa lòng Giáo xứ.

Nữ tu Maria Nguyễn Thị Hương An

Xin xem thêm một số hình ảnh: