Nghi thức Làm phép tượng Chúa Cứu Thế và cất nóc Trung tâm Mục vụ TGP Huế

22/04/2024

Lúc 15g00 chiều Chúa Nhật ngày 21.4.2024, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP Huế đã chủ sự nghi thức Làm phép tượng Chúa Cứu Thế và cất nóc công trình Trung tâm Mục vụ.

Hiệp thông tham dự nghi thức có Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế, Cha Giuse Lê Văn Hồng – Tổng Quản lý, Cha Giacôbê Nguyễn Xuân Lành – Giám đốc Tiền Chủng viện, Cha Giuse Trần Văn Long – Giám sát và Đốc công công trình, Cha Gioakim Phạm Chiến – Trưởng ban Phụng vụ cùng quý Thầy Toà Giám mục, các chú Tiền Chủng viện, các kỹ sư, nhà thầu, đơn vị thiết kế thi công, và các anh em công nhân.

Sau khi làm dấu Thánh giá khởi sự nghi thức, Đức TGM Giuse diễn giải ý nghĩa của việc làm phép tượng Chúa Cứu Thế và cất nóc sắp diễn ra, để xin Chúa ngự trị và ban ơn thánh hoá công trình của toàn TGP, đặc biệt trong giai đoạn hoàn thiện này.

Tiếp theo, cộng đoàn hiện diện lắng nghe lời Chúa với phần trình thuật công trình sáng tạo trong sách Sáng thế. Với lời chia sẻ ngắn gọn, Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến mục đích của nghi thức này là để “tuyên xưng Thiên Chúa là tác giả tối cao của mọi loài thọ tạo và mọi công trình”. Kế đó là các lời cầu nguyện cho TGP, cho công trình, cho các ân nhân và cho đội ngũ kỹ sư, công nhân.

Sau lời nguyện thánh hoá, quý Đức TGM cùng quý Cha rảy nước thánh trên tượng Chúa Cứu Thế, các đỉnh Thánh giá và các phần của công trình.

Sau phép lành của Đức TGM Giuse và các kinh nguyện kết thúc, phần mái của công trình được đổ bê-tông.

Tượng Chúa Cứu Thế được làm phép trong nghi thức này có nguồn gốc từ Brazil, cao 3,3 mét, đúc bằng hợp kim nhôm, được đặt trên đỉnh của công trình Trung tâm Mục vụ; tay Chúa dang rộng để ôm trọn nhân loại vào lòng nhân từ ái tuất của Người.

Công trình Trung tâm Mục vụ là tổ hợp công trình có tổng cộng 4 khu, mỗi khu có 6 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 16.000 mét vuông, gồm Nhà nguyện, hội trường, văn phòng của các uỷ ban, các phòng chức năng và phòng lưu trú phục vụ cho các nhu cầu của TGP.

Nghi thức Làm phép tượng Chúa Cứu Thế và cất nóc này là bước ngoặt đánh dấu một giai đoạn mới trong tiến trình xây dựng Trung tâm Mục vụ. Ước mong với ơn Chúa quan phòng, sự hộ phù của Đức Mẹ La Vang bổn mạng TGP, sự hướng dẫn của các Đấng Bản quyền cũng như sự chung tay bằng lời cầu nguyện và bằng ủng hộ vật chất của các ân nhân và toàn thể gia đình TGP, công trình sẽ sớm được hoàn thành.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: