Nghi thức tuyên hứa, thành lập Hội Legio Marie và làm phép Nhà Mục Vụ Phú Hậu

22/01/2020

Chúa Nhật Lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa (12.01.2020), tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Hậu, 13 hội viên nam Legio Mariae đã nói lời tuyên hứa trước bàn thờ Thiên Chúa và toàn thể cộng đoàn để bắt đầu một đời sống mới gắn bó mật thiết với Đức Maria theo thủ bản của Legio.

“Tay cầm cờ của Legio,

Con đứng trước tôn nhan Chúa như người lính và người con của Đức Maria

Và tuyên xưng con hoàn toàn lệ thuộc Mẹ.”

(Kinh Tuyên Hứa) 

Để có thể công khai lời tuyên hứa sống dấn thân như hôm nay, các hội viên nam đã trải qua 6 tháng thực tập với vai trò là người chiến sĩ của Đức Mẹ. Khởi đi từ những công việc hi sinh khó nhọc nhưng thầm lặng, các hội viên mỗi ngày đều cố gắng tôi luyện bản thân xứng đáng với lời tuyên hứa trước Đức Mẹ và toàn thể cộng đoàn. 

Phát biểu về cảm nghiệm khi được trở nên một phần của Legio Marie, anh Micae Trần Ka – Trưởng nhóm đã xúc động khi chia sẻ về sự thay đổi thiêng liêng nơi chính tâm hồn mình. Cuộc sống của anh trước đây chỉ quan tâm đến vấn đề cơm áo gạo tiền nhưng hiện nay trái tim đã cởi mở hơn với mọi người xung quanh, cụ thể anh cùng với những anh em khác đã đồng lòng giúp đỡ những mảnh đời cơ cực, chia sẻ gánh nặng với những gia đình tang chế, đưa người thân họ về đến nơi an nghỉ cuối cùng. Quả thật, nhờ trở thành hội viên của Legio Marie anh đã học được cách cho đi mà không cần nhận lãnh, sống yêu thương và ngày càng gắn bó mật thiết với Chúa hơn.

Niềm vui tiếp nối niềm vui, ngày Chúa Nhật II thường niên (19.01.2020), tại khuôn viên đền Thánh Giuse, Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân và Cha Gioan Nguyễn Đức Tuân đã chủ sự nghi thức làm phép khánh thành Nhà Mục Vụ mới của giáo xứ.

Công trình được khởi công đúng dịp Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu – bổn mạng Giáo xứ. Trên nền tảng là viên gạch nhỏ được lấy từ Linh Địa Đức Mẹ La Vang với ý nguyện xin Đức Mẹ chỉ dạy đức tin cho chúng con. Trải qua hơn 6 tháng xây dựng với sự đóng góp của anh chị em giáo dân và quý ân nhân, Giáo xứ Phú Hậu giờ đây đã có được ngôi Nhà Mục Vụ khang trang với 2 tầng gồm: 3 phòng học Giáo lý, 1 hội trường lớn và 1 nhà bếp. Tương lai, nơi đây sẽ là địa điểm sinh hoạt của các đoàn thể, và ngôi nhà này sẽ là nơi nuôi dưỡng đức tin, che chở những mầm non ơn gọi đang phát triển trong Giáo xứ.

Sau nghi thức, với những ổ bánh từ lò mì bác ái của giáo xứ, quý Cha, quý Thầy cùng anh chị em giáo dân đã quây quần bên nhau để cùng chúc mừng ngôi Nhà Mục Vụ mới đã được hoàn thành, và hy vọng trong tương lai giáo xứ sẽ ngày càng thăng tiến trong ơn nghĩa của Chúa.

Giáo xứ Phú Hậu xin tri ân quý ân nhân, thân nhân, bà con giáo dân và mọi người đã tận tâm giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần để có được ngôi Nhà Mục Vụ như hôm nay.

Giáo xứ Phú Hậu 

Xin xem thêm một số hình ảnh: