Nhật ký Covid-19 – Ký sự “bạn Covid” và tôi

22/12/2021

Trước khi đến với Phòng khám Kim Long F0, tôi đã có cơ hội được chụp tầm soát cho các đối tượng nghi ngờ nhiễm Covid-19, cũng đã từng trở thành top F được vinh danh trong mùa này. Nhưng sau tất cả, âm tính vẫn hoàn âm tính. Điều đó khiến tôi thầm nghĩ việc chúng tôi gặp nhau không hề dễ dàng.

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến sáng hôm ấy, ăn sáng nửa chừng thì hớn hở nhờ chị N test cho đủ kết quả nhân viên, chả cần nhìn kết quả, tôi đi ra ăn tiếp. Và rồi.. tén tèn ten “T ơi, dọn đồ đi em ơi”. Hốt hoảng chạy tới xem thì 2 vạch rõ ràng trước mắt. Đó cũng là lúc tôi bắt đầu biết được cảm giác của bệnh nhân là như thế nào.

Mà lạ thay! Bạn âm thầm đến, tồn tại và phát triển trong cơ thể tôi một cách êm đềm hơn rất nhiều lần bạn Cảm mà tôi đã quen. Bạn cùng tôi tìm hiểu cuộc sống lẫn nhau, cùng tôi khám phá cuộc sống của các bệnh nhân trực quan hơn chứ không xa cách bởi “bộ áo giáp” như trước. Điều đó cũng đồng nghĩa, tôi sẽ phải bật chế độ chừng mực với đồng đội của mình.

Tôi trân trọng cực kỳ những ngày bạn ở bên nên bản thân luôn tìm mọi cách giúp các bệnh nhân khác vui vẻ làm quen với Bạn, chạy nhảy múa hát như chưa có chuyện gì xảy ra, đến nỗi bệnh nhân cười hả hả rồi bất giác làm theo như cộng đồng. Hình như, tụi mình cũng vui vì điều đó!

Cảm ơn Bạn đã thương tôi rất nhiều, cho tôi nhận được hàng vạn sự yêu thương từ đồng đội, cho tôi hiểu được cảm giác của cả nhân viên y tế lẫn bệnh nhân.

Không biết những ngày tới Bạn sẽ ban tôi những trải nghiệm bất ngờ gì nữa, nhưng tôi dám chắc một điều: “Tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu!”

Thiện Nguyện Viên Phòng khám Kim Long F0