Nhật ký Covid-19: “Một tô bún nhỏ – Một tấm lòng to”

09/01/2022

Trong ngôi nhà Phòng khám Kim Long F0 vẫn có những mẫu chuyện nhỏ nhưng lại đủ sức làm ấm lòng người. Mẫu chuyện mà tôi muốn kể với các bạn dưới đây cũng chỉ là một trong những điều đơn giản, nhưng lại mang đến sự động viên tinh thần lớn cho mọi người trong khu thu dung điều trị F0 này.

Có một chị bệnh nhân lương dân đang được điều trị đã gọi cho ban ẩm thực của Phòng khám Kim Long F0: “Thưa Cha, ngày mai con muốn đãi các Bác sĩ, các anh chị em thiện nguyện viên và bệnh nhân món bún bò Huế thật ngon được không ạ?”. Trong cái tiết trời se se lạnh, trong những cơn mưa lất phất của những ngày cuối đông. Tất cả mọi người ai ai cũng thấy vui vẻ khi được thưởng thức một tô bún ấm nóng đang còn nghi ngút khói.

Dường như tô bún này ngọt hơn mọi ngày, thơm hơn những tô bún ngoài quán xá phố thị. Đúng vậy, nó ngọt hơn, thơm hơn chính là nhờ tấm lòng muốn được chia sẻ của Chị bệnh nhân tại ngôi nhà Phòng khám Kim Long F0.

Cám ơn Chị, dù chỉ là một tô bún nhưng đã cho mọi người thấy được sự quan tâm, san sẻ cho nhau. Nhiều khi không cần những thứ lớn lao, những đóng góp to lớn, chỉ cần một tô bún đơn sơ cũng đủ cảm nhận được hương vị của lòng người thật đậm đà, ngọt ngào. Có lẽ, đó là cảm nhận nhỏ bé mà Chị muốn nhắn gửi đến mỗi người chúng ta: “Hãy yêu thương và chia sẻ, bạn sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc”.

Cám ơn Chị, cám ơn mọi người, mến chúc ngôi nhà Phòng khám Kim Long F0 cùng nhau bước qua Mùa dịch Covid-19 này thật nhẹ nhàng và luôn giữ được tinh thần lạc quan, tin tưởng.

Thiện Nguyện Viên Phòng khám Kim Long F0