Nhật ký Khóa thường huấn Liên Tu Sĩ Huế – Ngày 21.8.2018

23/08/2018

Sáng ngày 21.8.2018, ngày thứ hai của Tuần Thường Huấn Liên Tu Sĩ Huế 2018 được khởi đầu với Thánh Lễ tại Dòng Thánh Tâm Huế. Toàn thể các học viên của khóa học đều tham dự đông đủ.

Thánh lễ do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng hiệp dâng trong Thánh Lễ này còn có Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương, Giám mục Giáo phận Đà Lạt; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Trưởng Ban Đào tạo Ơn Gọi Giáo phận; Cha Giáo Micae Phan Thanh Tùng, quý Cha Dòng Thánh Tâm và Đan Viện Thiên An.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Antôn đã nhắc nhở cho các tu sĩ, những người sống đời thánh hiến phải luôn biết bám chắc vào Chúa, cậy dựa vào Chúa chứ đừng cậy dựa vào con người, tiền bạc, danh vọng…

Khởi đầu cho ngày học thứ hai là giờ chia sẻ của Đức Cha Antôn. Ngài nhắc đi nhắc lại: Người tu sĩ phải xác định đời tu là đi theo Chúa. Chính Thiên Chúa gọi, con người đáp lại, sống thành từng cộng đoàn, để được ở với Chúa và được sai đi với quyền năng trừ quỷ. Đức Cha Antôn nhấn mạnh: “đời tu”, “đời dâng hiến” sau công đồng Vaticanô II được gọi là Đời Thánh Hiến vì chính sự thánh hiến làm nên đời tu. Đời sống thánh hiến là một hồng ân Chúa ban cho thế giới, đời sống thánh hiến không chỉ khép kín cho mình mà phải hướng về thế giới.

Chúng con kính cám ơn Đức TGM Giuse đã ưu ái đến chủ tế Thánh Lễ cho chúng con. Cám ơn Đức Cha Antôn đã chia sẻ cho chúng con, nhắc nhở chúng con về căn tính của mình là những người thánh hiến phải biết yêu quý ơn gọi mà Thiên Chúa đã ban cho chúng con. Cám ơn Đức Cha đã động viên khuyến khích chúng con tiến bước trên con đường theo Chúa Kitô và phục vụ thế giới.

Ước gì những lời tâm huyết của Đức Cha Antôn luôn để lại trong lòng mỗi người tu sĩ Giáo phận Huế niềm khao khát mỗi ngày càng gắn bó hơn với Chúa Kitô, với Giáo hội và với Xã hội.

Nữ tu. M. Cecilia Thiên Ân

(Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm)

Xin xem thêm một số hình ảnh: