Những hoạt động trong dịp Lễ Chúa Giáng Sinh 2019 tại Giáo xứ Tây Lộc

25/12/2019

Hòa cùng tâm tình “Trông chờ Chúa đến” của toàn thể Giáo hội trong những ngày cuối Mùa Vọng, chuẩn bị đón mừng Đại Lễ Giáng Sinh 2019, và để chuẩn bị những món quà thật ý nghĩa dâng Chúa Hài Đồng, Giáo xứ Tây Lộc đã tổ chức buổi đón tiếp và trao quà cho các gia đình khó khăn trong giáo xứ và bà con khác tôn giáo trong địa bàn phường Tây Lộc và các phường lân cận, vào sáng Chúa Nhật ngày 22/12/2109 tại sân Nhà thờ Giáo xứ.

Bên cạnh Hang đá Bêlem được tái hiện trước tiền đường Nhà thờ, Giáo xứ đã đón tiếp hơn 80 người đại diện cho các gia đình khó khăn, bệnh tật…về tham dự. “Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người đem yêu thương, bình an và niềm vui cho nhân loại, cho tất cả mỗi người chúng ta, không phân biệt màu da, ngôn ngữ, tôn giáo…”. Đó là những lời chia sẻ của Cha Philipphê Hoàng Linh, Quản xứ Tây Lộc trong phần khai mạc. Đồng thời, qua dịp này ngài cũng hướng tâm hồn mọi người hiện diện lên Thiên Chúa Tình Yêu, và tiếp đón họ với một tình cảm trân trọng và tràn đầy yêu thương.

Những người được mời đã dùng một bữa điểm tâm nhẹ với sự phục vụ tận tình chu đáo của Ban Thường vụ Hội Đồng Giáo Xứ, và được trao tặng món quà Giáng Sinh đến từ một gia đình hảo tâm trong Giáo xứ.

Bài hát “Mừng Chúa Giáng Sinh” đã được cất lên cùng tiếng vỗ tay theo nhịp của mọi người, mặc cho đôi tay, đôi chân, đôi mắt… không còn nguyên vẹn! Những ánh mắt vui tươi và những nụ cười đã xuất hiện trên những khuôn mặt vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Một chút quà nhỏ nhưng đã đem lại Niềm vui Giáng Sinh và Tình Yêu Thiên Chúa được chia sẻ và lan tỏa cho nhiều người.

Một hoạt động khác dành cho các em của các lớp Giáo Lý đã được thực hiện vào chiều cùng ngày. Với sự chuẩn bị chu đáo của quý Thầy Đại Chủng Viện Huế và quý Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm Huế, cuộc thi “Rung Chuông Vàng” với chủ đề “Em học cùng với Chúa Giêsu” đã diễn ra vô cùng lý thú và sôi nổi. Trong khung cảnh Lễ Giáng Sinh an bình, và với sự hiện diện của Cha Quản xứ, các vị Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ, một số phụ huynh, buổi sinh hoạt Giáo lý thật sinh động và nhiều ý nghĩa.

Xoay quanh những kiến thức về biến cố Chúa Gieessu Giáng Sinh năm xưa, những câu hỏi dễ hiểu, nhưng lại đòi hỏi sự tinh tế đã tạo nên một bầu khí vừa nghiêm trang vừa vui tươi, và đã để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm hồn các em.

“Học với Chúa, Chúa là Đường, là Sự Thật, và là Sự Sống…” câu hát vang lên cùng lời nhắc nhở của Cha Quản xứ, chuyên cần học Giáo lý để hiểu biết và yêu mến Chúa suốt cả cuộc đời.

Với những cố gắng của tất cả thành phần dân Chúa, Giáo xứ Tây Lộc chúng con làm thành những món quà khiêm tốn dâng lên Chúa Hài Đồng trong dịp Lễ Giáng Sinh năm nay.

Giáo xứ Tây Lộc

Xin xem thêm những hình ảnh: