Niềm Vui Đời Mục Tử

03/11/2023

“Anh em hãy có lòng thương cảm, nhân hậu, khiêm nhu, hiền hòa và nhẫn nại.” (Cl 3,12).

Câu Lời Chúa này cách đây 20 năm Cha Gioan Baotixita Nguyễn Thế Tòng đã chọn để làm kim chỉ nam cho cuộc đời mục tử của ngài. Trong niềm vui mừng kỷ niệm ngày lãnh nhận Hồng ân Thánh chức Linh mục (30/10/2003 – 30/10/2023), cộng đoàn Giáo xứ Hói Dừa đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và cầu nguyện cho Cha Gioan Baotixita lúc 08g30 thứ hai 30/10/2023 tại Nhà thờ Giáo xứ Hói Dừa.

Từ 08g00, các em thiếu nhi và giáo dân đã đến nhà thờ đông đủ để chuẩn bị chào mừng quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý quan khách đến tham dự Thánh lễ. Đúng 08g30, đoàn rước bắt đầu tiến vào nhà thờ trong tiếng hát ngân vang: “Từng bước con đi lên Chúa ơi! Hồn lâng lâng thần nhạc trầm lắng, nghe nước mắt ngọt ngào vì chợt nhận ra, vì chợt nhận ra mình là người yêu của Chúa…”. Thánh lễ đồng tế do Cha Quản xứ Gioan Baotixita chủ tế.

Đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ trân trọng giới thiệu quý Cha, quý Thầy, quý Chị, quý Quan khách cùng bà con linh tông huyết tộc, đã hy sinh thời gian quý báu đến tham dự Thánh lễ để cầu nguyện và chung chia niềm vui với ngài.

Trong bài giảng lễ, Cha Gioan Baotixita Hồ Thái Sơn, Giáo phận Đà Nẵng đã nhấn mạnh đến tình yêu và kết ước giữa Chúa Giêsu với các linh mục. Tình yêu như là men để khơi dậy lòng nhiệt thành hăng say phục vụ của các ngài. Dọc dài thời gian 20 năm, sự mỏi mệt do tuổi tác có thể làm cho men đó trở nên cũ. Vì vậy, các linh mục cần hâm nóng lại kết ước tình yêu như là một thứ men mới, hun đúc lòng hăng say nhiệt thành trong công việc mục vụ. Dịp tạ ơn mừng kỷ niệm 20 năm hồng ân linh mục cũng là lúc làm nóng lại lời cam kết với Chúa ngày lãnh nhận chức thánh.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Hói dừa, đại diện cộng đoàn dâng lời chúc mừng và tặng hoa cho Cha quản xứ cùng quý Cha mừng kỷ niệm 20 năm và 19 năm linh mục hôm nay. Các em thiếu nhi gửi đến quý cha và quý quan khách vũ khúc “Tấm áo tình yêu” như một lời chúc mừng.

Trong niềm vui đó, Cha Quản xứ đã bày tỏ lòng tri ân đối với quý Cha, quý thầy Đại Chủng sinh, quý chị, quý vị quan khách, bạn bè, bà con linh tông huyết tộc, anh chị em đến từ các Giáo xứ Thành Công, Phường Tây, Phường Đông, Hói Dừa, cùng toàn thể mọi người đang hiện diện.

Linh mục như một bình sành dễ vỡ, nên ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện, yêu thương, đồng hành và cộng tác, để có thể chu toàn công việc bổn phận mà Chúa và Giáo hội đã trao phó.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn yêu thương và gìn giữ quý Cha, để quý Cha luôn tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong đời sống dấn thân của mình.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hói Dừa

Xin xem thêm một số hình ảnh: