Rước Kiệu Khai mạc tháng kính Thánh Giuse tại Giáo xứ Tây Linh năm 2024

07/03/2024

Theo truyền thống của Giáo hội Công giáo, tháng 3 là tháng dành riêng để tôn kính Thánh Giuse – Phu quân của Đức Trinh nữ Maria và Dưỡng phụ của Chúa Giêsu. Hòa trong tâm tình đó, tối thứ Tư (06.03.2024) vào lúc 19g00, cộng đoàn Giáo xứ Tây Linh đã sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ và cùng nhau chiêm ngắm, tôn vinh Thánh Cả qua cuộc rước kiệu.

Giữa bầu khí của phụng vụ Mùa Chay, cuộc rước kiệu được diễn ra vô cùng sốt sắng, thiêng liêng và ấm áp trong khuôn viên của ngôi Thánh đường. Với 4 chặng được khởi đi từ tiền đường Giáo xứ cùng đoàn rước quy tụ các giới, ban ngành, đoàn thể từ thiếu nhi đến cộng đoàn. Qua đây cũng nói lên mong muốn và lời mời gọi từ Cha Quản xứ đến mọi người, hãy noi gương và học theo các nhân đức của Ngài – một mẫu gương tuyệt vời về đức tin, sự vâng phục, lòng khiêm tốn thẳm sâu. Đặc biệt hơn cả, đó là sự thinh lặng tìm hiểu và thực thi Thánh ý Chúa của Thánh Cả Giuse.

Trở về chính con người của mình trong thinh lặng để tìm hiểu Thánh Ý Chúa, để nhận ra tình yêu của Chúa qua công trình cứu chuộc nhận loại bằng chính cái chết và sự Phục sinh của Đức Giêsu Kitô – cũng chính là lời mời gọi sống tinh thần mùa Chay của Giáo Hội.

Kết thúc cuộc rước kiệu, cộng đoàn cùng nhau quy tụ trước Đài Thánh Giuse của Giáo xứ. Lời kinh cầu cùng tiếng hát ngợi khen vang lên trong ánh nến lung linh cùng hương hoa ngát tỏa bay của đoàn con cái dâng lên Ngài, thay cho lời cảm tạ tri ân vị Thánh Quan Thầy, vì lời chuyển cầu của Ngài cho quê hương, Giáo xứ và gia đình, đặc biệt là các gia trưởng.

Cũng trong khoảnh khắc này, với nén hương lòng xin dâng lên, Cha Quản xứ, quý chức trong Hội đồng cùng toàn thể cộng đoàn nguyện xin Thánh Cả chuyển cầu cùng Chúa thương chúc lành cho mọi dự tính, mọi kế hoạch sửa chữa lại ngôi Nguyện đường của Giáo xứ trong thời gian đến được mọi sự bình an và thuận lợi.

Một bầu khí hết sức đặc biệt và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng cộng đoàn tham dự. Ước mong sao đây trở nên một truyền thống tốt đẹp trong Giáo xứ được lưu truyền cho các thế hệ mai sau.

Nguyện Xin Thánh Cả thương dắt dìu và hướng dẫn chúng con trên bước đường dương thế, dù bao gian nan thử thách xin cho chúng con luôn biết noi gương Ngài, sống tin yêu, cậy trông, phó thác tất cả cho Chúa.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Tây Linh

Xin xem thêm một số hình ảnh: