Sa mạc huấn luyện Huynh trưởng cấp 1 Hiệp đoàn Hương Phú năm 2022

28/07/2022

Vào lúc 13g00 ngày 23/7/2022, hơn 100 sa mạc sinh thuộc các giáo xứ thuộc Hạt Hương Phú đã quy tụ về Giáo xứ Dưỡng Mong để tham dự Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng cấp 1 với chủ đề: Horeb – Vươn Lên do Hiệp đoàn Hương Phú tổ chức ngày 23-24/7/2022.

Trong ngày thứ nhất, sau ít phút nhập trại, các sa mạc sinh đã bước vào các thử thách đầu tiên với kỹ năng dựng trại. Đúng 14g30, sa mạc chính thức bắt đầu với nghi thức khai mạc với sự hiện diện của Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thương – Hạt Trưởng Hạt Hương Phú, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp – Tuyên úy Hiệp Đoàn cũng là Tuyên Úy Sa mạc, cùng với quý Trưởng:  Phaolô Ngô Văn Diễn – Sa mạc trưởng; Phaolô Huỳnh Cường – Sa mạc phó; Trần Nguyên – kỷ luật thi đua và quý Trưởng trong Ban Huấn luyện của Liên Đoàn và Hiệp Đoàn.

Sau khi thức khai mạc, tiếp đến là các Khóa Huấn Luyện: Nghiêm tập, Nghi Thức Lửa Thiêng Thánh Thể và kết thúc sau bữa cơm tối đầy tình yêu thương của các Huynh Trưởng với nhau.

Khép lại ngày hy sinh là đêm Lửa Thiêng, các sa mạc sinh đã cùng nhau diễn lại các đoạn Lời Chúa trong Cựu Ước và Tân Ước qua các hoạt cảnh một cách sinh động và đầy tính sáng tạo để mọi người cùng noi gương những chứng nhân tình yêu trong việc gặp gỡ Chúa, gặp gỡ tha nhân và làm nhân chứng.

Vào ngày thứ hai, các sa mạc sinh được học những bài khóa căn bản: Lịch sử phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, hệ thống tổ chức Thiếu Nhi Thánh Thể, khung cảnh Thánh kinh, mật mã, mật thư, hành trình sa mạc…

Sa mạc Huấn luyện Hored – Vươn lên diễn ra trong thời gian không dài nhưng cũng đủ để thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi dự trưởng tham dự.

Bế mạc sa mạc huấn luyện, đại diện sa mạc sinh có đôi lời cám ơn Cha Tuyên úy đã yêu thương, tạo điều kiện cho các sa mạc sinh có cơ hội được học hỏi, trau dồi các kỹ năng cần thiết trong việc hướng dẫn các em thiếu nhi. Các sa mạc sinh cũng cám ơn Quý trưởng Ban huấn luyện của Liên đoàn và Hiệp đoàn đã không quản ngại vất vả, hy sinh để truyền lửa cho các sa mạc sinh.

Trước khi bế mạc, Cha Tuyên Úy Sa Mạc mời gọi các sa mạc sinh siêng năng học hỏi, cầu nguyện, và trau dồi kiến thức về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, để hướng dẫn đoàn sinh trong xứ đoàn.

Sa mạc huấn luyện khép lại nhưng đồng thời cũng mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho các huynh trưởng thuộc 9 giáo xứ tham dự Hored – vươn lên trong việc cộng tác với quý Cha và Ban Nghiên Huấn trong việc đồng hành và dạy dỗ các em thiếu nhi.

Ban Truyền Thông Hiệp Đoàn Hương Phú

Xin xem thêm một số hình ảnh: