Sinh viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm dâng hoa Đức Mẹ La Vang

08/05/2019

Tháng Hoa về ngợp trời bao vui sướng
Câu hoan ca kính tiến Mẹ yêu thương
Hoa Mân côi lời ngọt ngào vấn vương

Hiệp dâng lên đây lòng con thảo hiếu.
 
Mỗi lời kinh, mỗi màu hoa con hái
Dâng về Mẹ trọn tâm tình con yêu
Nguyện Mẹ thương tuôn đổ xuống ơn nhiều
Dìu dắt con tới Quê Trời vinh phúc.

Tháng năm, tháng Hoa đã về! Dù ở nơi đâu trên thế giới thì truyền thống vào mỗi dịp tháng năm những người Công giáo sẽ làm việc tôn kính Đức Mẹ một cách đặc biệt. Trong số vô vàn cách tỏ bày lòng tôn kính đối với Đức Mẹ nơi con dân Nước Việt, thì lòng đạo đức bình dân như: dâng hoa kính Đức Mẹ, rước kiệu Đức Mẹ, lần chuỗi Mân Côi, rồi những bài thánh ca được cất lên để tôn vinh Đức Mẹ là Nữ Hoàng Thiên Quốc.

Vào ngày 05.5.2019, hòa chung với toàn thể Giáo Hội bước vào tháng Hoa, Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm đã có chuyến hành hương Đức Mẹ La Vang để nguyện dâng lên Mẹ những bông hoa đầu mùa, những lời ca ngợi tôn vinh yêu mến Đức Trinh Nữ Maria.

Khi vừa tới Linh Địa La Vang, điều ấn tượng đầu tiên chính là các bạn sinh viên nhận được sự đón tiếp đầy thân tình của Cha Quản Nhiệm Micae Phạm Ngọc Hải. Đồng thời, Ngài đã dành đôi chút thời gian để hướng dẫn và chia sẻ tâm tình với các bạn sinh viên.

Lúc 16g30, Cha Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện đã dâng Thánh Lễ tại Linh Đài Đức Mẹ để cầu nguyện cho các bạn sinh viên, cầu cho quý ân nhân và gia đình thân nhân của mỗi bạn. Trong bài chia sẻ Ngài cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy luôn biết chạy đến với Mẹ, để nhờ Mẹ dẫn đến với Chúa.

Lúc 19g00, đoàn dâng hoa bắt đầu từ sân Nhà Hành Hương và di chuyển đến Linh Đài Đức Mẹ. Từng cánh hoa, những ngọn nến xen lẫn những lời kinh đã tạo nên một khung cảnh thật trang nghiêm và sốt sắng. Những cánh hoa tươi xinh tương trưng cho những lời nguyện cầu, những tấm lòng của tất cả các bạn sinh viên đã được các bạn tổ Gioan và tổ Bác Ái đại diện dâng lên Đức Mẹ La Vang.

Sau đó là phần dâng hoa chung, với hơn 350 Sinh viên Công giáo Di dân Thánh Tâm dâng những đóa hoa tươi muôn hương sắc và những lời kinh lên Đức Mẹ. Trên khuôn mặt của mọi người đều hiện lên vẻ rạng ngời, để cùng với những đóa hoa hướng lòng về Đức Trinh Nữ Maria. Mọi người tham dự cùng hát lên những khúc ca dâng Mẹ, qua mỗi sắc hoa với tâm tình sốt sắng và tạ ơn.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang, ban cho mỗi sinh viên niềm vui nội tâm và sự chăm chỉ tích lũy cho đời mình qua những cánh hoa của sự yêu thương và hiệp nhất, để những cánh hoa này không bao giờ tàn phai, nhưng lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát cho đời.

Ước gì Mẹ Maria luôn hài lòng khi thấy mỗi người chúng ta siêng năng góp nhặt được những món quà trong ngày sống để tôn vinh Thiên Chúa và tỏ lòng yêu mến Mẹ. Mỗi người có thể làm bất cứ việc gì, việc lớn, việc nhỏ, việc cao sang, việc hèn mọn nhưng luôn với một tình yêu nồng nàn dâng lên Mẹ.

Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm