Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm khai giảng năm học mới 2019 – 2020

04/10/2019

Huế những ngày chuyển tiết sang thu, những ngày nghiêng mình e ấp trong những ánh nắng ấm áp của tiết trời se lạnh. Tưởng chừng cái không gian tĩnh mịch thường ngày của Huế thương cứ thế nhẹ nhàng trôi qua. Nhưng không phải vậy, ngày hôm nay bình minh trên vùng trời Huế vẫn yên bình, trong trẻo. Nhưng sức trẻ lòng nhiệt huyết của một tập thể sinh viên đã phá tan tất cả không gian ấy của Huế tại mái nhà Thánh Tâm.

Sau bao ngày tìm kiếm cho mình những ngôi trường, xóm trọ, tìm cho mình những mái nhà chung nơi các tổ các nhà thì hôm nay ngày 29/10/2019 tất cả anh chị em sinh viên Công giáo Thánh Tâm đã cùng nhau gặp gỡ ngày đầu năm với sự kiện được chào đón cách đặc biệt. Thánh lễ Khai giảng năm học mới 2019 – 2020 của anh chị em sinh viên Công giáo Di dân Thánh Tâm chính thức diễn ra tại Dòng Thánh Tâm trong tinh thần vui tươi và lòng nhiệt huyết của thế hệ trẻ hứa hẹn một năm học mới gặt hái được nhiều thành công.

Lễ khai giảng năm học mới có sự hiện diện của Cha Antôn Nguyễn Văn Thăng, Hạt trưởng Hạt thành phố Huế và Cha Giuse Hoàng Quốc đã về tham dự và dâng lễ cầu nguyện cùng anh chị em sinh viên. Có sự hiện diện của Cha Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện đặc trách sinh viên di dân Công giáo Thánh Tâm và Thầy phó đặc trách Gioan Baotixita Ngô Duy Anh Minh đã đang và sẽ luôn đồng hành cùng anh chị em sinh viên trong những tháng ngày trên giảng đường Đại học về vật chất cũng như đức tin. Bên cạnh đó, cũng sự hiện hiện của các Nữ tu đồng hành, các tổ trưởng, các anh chị cựu, các chị dòng Mến Thánh Giá Vinh. Và không thể thiếu thành phần quan trọng trong buổi lễ khai giảng đó là sự hiện diện đông đủ của tất cả anh chị em sinh viên với con số hơn 600 sinh viên cùng tham gia sinh hoạt trong năm nay.

Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi ấm áp tình thân gắn kết của tất cả anh chị em mọi miền cùng chung một niềm tin một chí hướng. Trong phần phát biểu tuyên bố khai mạc năm học mới, Thầy Gioan Baotixita Ngô Duy Anh Minh đã nhấn mạnh đến mục đích của sự diện diện của các bạn sinh viên trên đất Huế mộng mơ đó là học tập. Việc học của tất cả các bạn sinh viên là tự trang bị cho mình những kiến thức những kĩ năng về mọi phương diện để làm nền tảng cho mỗi người khi bước vào đời nhưng bên cạnh đó vẫn luôn ý thức có sự  hiện diện đầy tình thương của Thiên Chúa. Chúng ta học trong tinh thần cảm tạ tri ân và biết ơn những người luôn theo sát và giúp đỡ chúng ta.

Tiếp lời của Thầy phó đặc trách là những lời huấn từ đầy tình thân thương giản dị của Cha Antôn hạt trưởng hạt thành phố – Ngài đã chia sẻ cách chân thực nhất về những tháng năm sinh viên của mình bên cạnh đó Ngài đã nhấn mạnh gửi đến các bạn sinh viên hai từ “Kì vọng” và “Kì tích”. Kì vọng đó là những tâm tình những nỗi niềm hi vọng mà những người thân thương đang gửi gắm nơi mình, kì tích là những gì mỗi chúng ta cần cố gắng để đạt được trong suốt quãng đời sinh viên trên giảng đường Đại học. Kì vọng về một con người trẻ đủ đức tin đủ kiến thức để luôn  vững bước trong xã hội đầy thử thách và biến động hôm nay.

Trong buổi lễ khai giảng một phần không thể thiếu và cũng là phần được đón chờ nhất của tất cả các bạn sinh viên là những tiết mục văn nghệ. Qua đây tài năng của các tổ, các nhà được thể hiện. Những tiết mục chứa đựng thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, thể hiện tình cảm thân thương của người con đối với người cha nhân lành.

Sau khi kết thúc buổi sinh hoạt tại hội trường tất cả sinh viên cùng tiến lên nhà thờ chuẩn bị cho Thánh lễ khai giảng thật sốt sắng và trang nghiêm. Cha Antôn Hạt trưởng Hạt thành phố Huế đã chủ tế Thánh lễ khai giảng đầu năm mới và Cha Giuse Hoàng Quốc chia sẻ Lời Chúa cho anh chị em sinh viên. Cùng đồng tế có sự hiện diện đầy ưu ái của Cha Bề Trên Tổng Quyền Dòng Thánh Tâm, Quý Cha Dòng Thánh Tâm. Sự hiện diện của quý Cha đã tăng thêm phần trang trọng cho Thánh lễ đồng thời là dấu chỉ nói lên tình yêu thương đối với anh chị em sinh viên công giáo di dân.

Kết thúc Thánh lễ với niềm vui tin yêu và hi vọng, với những bài học được rút ra qua những lời chia sẻ yêu thương của cha và thầy. Mỗi anh chị em sinh viên sẽ lan tỏa những tâm tình đó trên tất cả mọi nẻo đường trong cuộc sống.

Kết lễ là lời cảm tạ tri ân đầy cảm xúc của Anh Trưởng Ban Đại Diện nói lên những tình cảm chân thành của hơn 600 con tim trong mái gia đình Thánh Tâm. Lời cảm tạ tri ân những tình cảm sâu sắc đồng thời cũng là những hứa hẹn cho một năm học mới, những con đường mới và thách thức mới của tất cả anh chị em sinh viên cùng học tập để trau dồi kiến thức cho bản thân trên mảnh đất Huế thân thương này.

Cùng khép lại giây phút linh thiêng, sau Thánh lễ toàn thể anh chị em sinh viên cùng các Cha đồng tế tiến về hội trường cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm ân tình huynh đệ hiệp nhất. Một lần nữa tinh thần trẻ của sinh viên lại được rực cháy trong những vũ khúc sôi động cùng quay quần bên nhau cùng trao cho nhau tiếng cười, niềm vui và cùng lan tỏa tình yêu thương.

Buổi lễ khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, đó sẽ là dấu ấn của khó phai trong lòng của tất cả anh chị em sinh viên nói chung và các bạn tân sinh viên nói riêng. Với hi vọng về một đời sống tâm linh cũng như những thành công nhất định trên con đường lý tưởng của mình thì đây sẽ là một tiền đề giúp chúng ta có niềm tin có hoài bão để thực hiện theo lý tưởng của mình.

Sinh viên Công giáo Thánh Tâm sẽ là một gia đình và tất cả sinh viên là anh chị em với nhau. Cùng nhau vui sống cùng nhau phục vụ trong tinh thần hi sinh và hiệp nhất. Nguyện xin tình yêu của lòng thương xót Chúa qua lời chuyển cầu của mẹ Maria sẽ luôn tuôn tràn trên tất cả anh chị em và đồng hành cùng anh chị em trong năm học mới!

Sinh Viên Công Giáo Di Dân Thánh Tâm Huế