Sinh viên Công Giáo di dân Thánh Tâm – Mừng Bổn Mạng Tổ Gioan

31/12/2019

“Hãy vào cửa Thánh Điện cất tiếng tạ ơn,
Tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi,
Tạ ơn Chúa và chúc tụng Danh Người.” (Tv 100)

Sau những ngày miệt mài với khâu chuẩn bị cho chương trình lễ của tổ vào ngày 28/12/2019, Thầy Gioan Baotixita Ngô Duy Anh Minh, phó đặc trách Sinh viên Công giáo di dân Thánh Tâm đã thay lời cho Cha đặc trách khai mạc chương trình mừng kính bổn mạng Thánh Gioan Tông đồ và kỉ niệm 5 năm chặng đường hồng ân: “Gioan Tình Yêu“. 

Vào buổi chiều cùng ngày, Cha đặc trách, Thầy phó đặc trách, quý Anh Ban Đại Diện sinh viên đã có tiệc buffet bởi chính những bàn tay điệu nghệ của bốn đội là những thành viên tổ Gioan nấu. Những món ăn thể hiện tình huynh đệ, sự đoàn kết và đặt tâm huyết vào từng món ăn: Sườn vàng ngũ vị, đậu rưới mắm, cơm cháy hội tụ, tôm bọc tình yêu… Tất cả đã làm nên những hương vị độc đáo cho giờ ăn tối đậm tình huynh đệ trong Đức Kitô.

Sau giờ dự tiệc, chương trình hoan ca tạ ơn: Gioan Tình Yêu đã điểm. Đây chính là nét chấm son của chương trình mừng kính bổn mạng Thánh Gioan Tông Đồ và kỉ niệm 5 năm chặng đường hồng ân. Những tiết mục được dàn dựng công phu của những nghệ sĩ nghiệp dư đến từ các thành viên tổ Gioan. Và tiết mục khách mời đến từ tổ Phan Sinh, người anh em trong ngôi nhà chung Sinh viên Công giáo di dân Thánh Tâm đã làm nên một đêm hoan ca tạ ơn thật ý nghĩa. Sau đêm hoan ca tạ ơn, các anh chị em tổ Gioan đã có một đêm thật vui vẻ bên lửa thiêng, cùng nhìn lại một ngày qua đi với nhiều niềm vui.

Sau giấc ngủ trong màn đêm với tiết trời mưa lạnh xứ Huế, các thành viên đã thức dậy và có những giây phút tỉnh táo bằng những cử điệu vui nhộn của giờ tập thể dục buổi sáng và giờ ăn sáng nhanh, để chuẩn bị cho chương trình sáng 29/12/2019.

Vào lúc 07g30, Cha đặc trách đã có những lời chia sẻ về đề tài Thánh Gioan Tông Đồ, vị Thánh của tình yêu. Ngài chia sẻ: “Mỗi người chúng ta là tác phẩm của Chúa, vì yêu mà Chúa tạo dựng nên chúng ta và mỗi người chúng ta phải yêu thương nhau bởi Thiên Chúa chính là tình yêu. Cho nên chúng ta sống là phải yêu, sống mà không yêu thương thì gây ra chia rẽ và nếu như mỗi người chúng ta là một hòn đảo thì chúng ta không có sự liên kết với nhau.” Cha nhấn mạnh: “Chúng ta phải biết noi gương vị Thánh Bổn Mạng để sống diễn tả tình yêu của Thiên Chúa cho những người xung quanh mình bằng chính đời sống Đức tin.”

Cao điểm của chương trình là Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Kính Bổn Mạng Thánh Gioan Tông Đồ và kỉ niệm 5 năm chặng đường hồng ân. Cha Đặc trách Vinh Sơn Vũ Văn Nguyện đã chủ sự Thánh lễ, cùng đồng tế còn có Cha Nicolas Đinh Trung Tâm thuộc Đan Viện Thiên An.

Trong bài giảng Lễ Thánh Gia Thất và ý chỉ tạ ơn chặng đường 5 năm của tổ Gioan, Cha Nicolas đã có những chia sẻ về Gia Đình Thánh Gia, một Người Cha hi sinh, một Người Mẹ tuyệt vời và chàng trai Giêsu, người con của Thánh Giuse và Mẹ Maria. Chính tình yêu của Thiên Chúa đã đem Con Chúa đến thế gian, sinh hạ làm người trong sự khó khăn của loài người. Những lời chia sẻ của Cha đã đánh động vào tâm hồn mỗi người một câu trả lời về tình yêu của mình dành cho Thiên Chúa là Đấng Tình Yêu. 

Sau Thánh lễ là tiệc mừng tạ ơn của tổ Gioan cùng với quý Cha, quý Thầy, quý anh chị em thuộc các tổ, các nội trú trong Sinh viên Công giáo di dân Thánh Tâm.

Chính Thiên Chúa đã yêu thương, đón nhận và quy tụ chúng con để dưới bàn tay bảo trợ của Thánh Quan Thầy, chúng con từng ngày được lớn lên và mang trong mình tinh thần của người trẻ Công giáo. Hơn nữa, qua Mẹ Giáo Hội, chúng con đã được đón nhận, được trưởng thành và lớn lên từng ngày. Dưới sự dẫn dắt của quý Cha quý Thầy đặc trách qua các thế hệ, quý anh chị ban đại diện, quý anh chị cựu đã đưa nhóm phát triển qua mỗi chặng đường đã qua. Để từ đây, chúng con được nối kết, được yêu thương và được chia sẻ biết bao niềm vui, nỗi buồn nơi cuộc sống sinh viên xa gia đình. Chính tại giây phút này, mỗi người chúng con đang được tận hưởng niềm vui tròn đầy bởi thành quả mà công khó của tất cả mọi người đã vun đắp. 

Tổ Gioan luôn ghi nhớ và cầu nguyện cho những người đã hi sinh dù là âm thầm để giúp đỡ tổ trong thời gian qua. Cảm ơn những hoa trái của các anh chị cựu, có những anh chị đã và đang hiến dâng cuộc đời mình cho Thiên Chúa. Cũng có những anh chị đã dành những tài năng, sự cống hiến để phục vụ cho xã hội. Tổ Gioan luôn lấy đó là những tấm gương đáng để noi theo. 

Cũng ước mong rằng tình yêu và lòng nhiệt huyết của các thành viên tổ Gioan, sẽ mãi triển nở theo thời gian không chỉ bởi vẻ bề ngoài mà còn tăng trưởng trong Đức tin và cuộc sống hằng ngày. “Hãy dâng Chúa bài ca cảm tạ, gảy khúc hạc cầm mừng Thiên Chúa chúng ta” (Tv 147).

Sinh viên Công Giáo Di dân Thánh Tâm