Làm phép tượng và đài Đức Mẹ La Vang tại Marian Valley, Brisbane

25/05/2019

“Xin Đức Mẹ La Vang đặt văn phòng đại diện tại Marian Valley (Thung Lũng Đức Maria), Tổng Giáo phận Brisbane, Úc”. Đó là lời phát biểu của ông Cao Tiến Vị, là một trong những ân nhân có sáng kiến đóng góp để kiến tạo ngôi đền này.

Khu đất này hôm nay được Đan viện (monastère) Phaolô ẩn tu chính thức giao cho cộng đồng người Việt ở TGP Brisbane, do Cha Giuse Vũ Minh Nguyên là tuyên uý cộng đoàn.

Thung lũng Marian Valley này có nhiều đài với các kích cỡ lớn nhỏ khác nhau trên mỗi khu đất: nhà nguyện, nhà Thánh Thể, các đền tôn kính Đức Mẹ và các Vị Thánh khác nhau như Thánh Antôn Padua, Thánh Piô X, Thánh Gioan Phaolô II…Và Đền Đức Mẹ La Vang ở đây có diện tích xây dựng 10m chiều ngang và 20m chiều dọc.

Lúc 09g00 sáng ngày 25.5.2019, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch HĐGMVN đã chủ sự cuộc rước kiệu, làm phép tượng, dâng hoa và chủ tế Thánh lễ cho cộng đoàn tín hữu Việt Nam ở Brisbane. Cùng đồng tế trong Thánh lễ này còn có Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Giáo phận Bà Rịa và quý Cha, cùng với sự tham dự của quý Tu sĩ nam nữ và mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, sau phép lành, Đức TGM Giuse chia sẻ: “Tuy Đức Mẹ La Vang không làm kinh doanh, nhưng vẫn đặt văn phòng hay đại lý nhiều nơi trên thế giới. Ở đây cũng như là văn phòng, đại lý chuyển lời cầu xin và chuyển ơn lành Đức Mẹ cho dân Chúa mỗi lần anh chị em đến đây cầu nguyện”.

Đức Mẹ La Vang hiện diện nơi đây là niềm vui và hy vọng cho cộng đoàn tín hữu người Việt ở TGP Brisbane cũng như tại Úc. Giáo dân mong ước có Thánh lễ hàng tháng nơi đây vào mỗi thứ bảy đầu tháng đáp ứng nguyện vọng yêu mến Đức Mẹ của người Việt.

Lạy Đức Mẹ La Vang, xin cầu cho dân Việt chúng con! Amen.

Lm. Giorgio Nguyễn Thành Phương 

Xin xem thêm một số hình ảnh: