Thánh lễ An táng Bà cố Maria Madalêna – Thân mẫu Linh mục Bênêđictô Ngô Văn Hài

09/01/2024

Lúc 08g00 sáng thứ Sáu ngày 05.01.2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Thành Công, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế đã chủ tế Thánh lễ An táng cho Bà cố Maria Madalêna Võ Thị Thái, là thân mẫu của Linh mục Bênêđictô Ngô Văn Hài.

Đồng tế với Đức Tổng Giám mục Phó Giuse trong Thánh lễ này có Cha Đaminh Phan Hưng – Tổng Thư ký Hội đồng Mục vụ TGP, Cha Micae Nguyễn Văn Hưng – Quản xứ Thành Công, Cha Bênêđictô Ngô Văn Hài cùng đông đảo quý Cha trong và ngoài TGP. Hiệp thông tham gia dự Thánh lễ có quý Tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân đến từ nhiều Giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phó Giuse thay lời cho Đức Tổng Giám mục Giuse phân ưu với tang quyến. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn Chúa với Bà cố Maria Madalêna đã hoàn tất cuộc lữ hành trần thế trong tin yêu và hy vọng, đồng thời cũng cầu nguyện cho Bà cố sớm được hưởng niềm hoan lạc bên Thiên Chúa.

Trong bài giảng lễ, Đức Tổng Giám mục Phó đúc kết cuộc đời Bà cố đã để lại cho đoàn con cháu một gia sản quý báu đó chính là Đức tin kiên trung nơi Thiên Chúa. Dù thời cuộc có khó khăn, Bà cùng Ông cố đã nuôi dạy 10 người con nên người, trong đó có Cha Bênêđictô và 3 Nữ tu đã dâng hiến cho cuộc đời cho Thiên Chúa. Đức tin đó không chỉ là khiên che thuẫn đỡ và niềm hy vọng cho Bà, nhưng còn để cho con cháu mai hậu cũng được hưởng gia nghiệp Nước Trời.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Bênêđictô thay lời cho Ông cố Giuse vì lý do sức khỏe không thể hiện diện trong Thánh lễ này và cùng với tang quyến, dâng lời cám ơn quý Đức Tổng Giám mục, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn và hết những ai đã cầu nguyện, thăm hỏi, phúng điếu.

Kế đến, Cha Micae – Quản xứ Thành Công chủ sự Nghi thức Phó dâng và từ biệt. Liền sau đó, linh cửu Bà cố Maria Madalêna được đưa đến nghĩa trang, Cha Giuse Hồ Thứ – Giám đốc Đại Chủng viện Huế chủ sự các nghi lễ cuối cùng tại phần mộ.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: