Thánh Lễ An Táng Thân Phụ của Cố Linh Mục Bênađô Trần Lương

26/09/2018

Thánh Lễ An Táng Ông Cố Phêrô Trần Trọng, Thân Phụ của Cố Linh Mục Bênađô Trần Lương được cử hành vào lúc 08g30 ngày 24.9.2018 tại Giáo xứ Hiệp Lực – Giáo phận Xuân Lộc.

Chủ tế trong Thánh Lễ này là Cha Phaolô Lê Văn Vĩnh, bà con với gia đình Ông Cố Phêrô, cùng đồng tế với Ngài còn có Cha Đaminh Hà Thế Tâm, Quản xứ Hiệp Lực, Cha Đaminh Phan Hưng, đại diện Giáo phận Huế, cùng với quý Cha gốc Huế và quý Cha trong Hạt Xuân Lộc. 

Trong bài giảng lễ, Cha Đaminh Lê Văn Thông (gốc Huế) đã chia sẻ về tinh thần tỉnh thức nhạy bén của năm cô trinh nữ khôn ngoan trong trình thuật Mt 25,1-13, và Ngài cũng nêu lên những đức tính tốt của Ông Cố Phêrô trong thiên chức làm chồng làm cha, làm ông, đã luôn chu toàn bổn phận một cách chỉnh chu, nhất là với đời sống đức tin gương mẫu, để hôm nay sẵn sàng lên đường mong muốn được gặp Chúa, và đây chính là một tấm gương để mỗi người noi theo trong thái độ tỉnh thức sẵn sàng chờ Chúa đến.

Nghi thức phó dâng và từ biệt được Cha Quản xứ Hiệp Lực cử hành trang trọng tại nghĩa trang của giáo xứ, và Ông Cố sau 90 năm sống trên dương thế với con cháu, thì hôm nay đã được yên nghỉ tại vùng đất này, và có thể nói Giáo xứ Hiệp Lực là quê hương thứ hai sau Giáo xứ Kẻ Văn – Quảng Trị.

Bây giờ Cố Linh Mục Bênađô Trần Lương đã có người để tâm sự, chia sẻ niềm vui hoan lạc khi nhìn thấy Chúa, và gia đình Ông Cố Phêrô sẽ có thêm một người bên cạnh Chúa, để cầu bàu cùng Chúa cho tất cả mọi người. Ước mong Ông Cố Phêrô sẽ sớm qua nơi thanh luyện để hưởng Nhan Thánh Chúa trong cõi vĩnh hằng.

Ban Truyền Thông TGP Huế

Xin xem thêm một số hình ảnh: