Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo sở Bố Liêu – Hạt Quảng Trị

24/08/2018

Vào lúc 09g00 ngày 22.8.2018, Đức TGM Giuse đã có chuyến viếng thăm mục vụ và Ban Bí tích Thêm Sức cho 46 em thuộc Giáo sở Bố Liêu và 20 em thuộc Giáo sở Mỹ Lộc.

Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này, còn có Cha Đaminh Lê Đình Du, Quản xứ Bố Liêu, Cha Phêrô Nguyễn Văn Phước, Quản xứ Mỹ Lộc và quý Cha trong Hạt Quảng Trị.

Điểm qua đôi nét lược sử, Giáo sở Bố Liêu là giáo sở toàn tòng duy nhất ở Hạt Quảng Trị, có vị trí địa lý cách thị xã Quảng Trị khoảng 7 cây số và cách Tòa Giám mục khoảng 67 cây số, được đón nhận Tin Mừng từ đầu thế kỷ 17 vào khoảng năm 1617 do Cha Phanxicô Buzomi (Dòng Tên) đến truyền Đạo Thánh Chúa tại Đàng Trong.

Vào khoảng năm 1850, tại đây đã có Cha sở coi sóc mục vụ, và kể từ đó đến hôm nay đã trải qua 24 đời Cha Quản xứ. Hiện nay, Giáo sở Bố Liêu gồm có hai họ nhánh An Lộng và Đâu Kênh, với số giáo dân toàn Giáo sở là 813 người. Đời sống kinh tế chủ yếu làm nông và có nghề chằm nón, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đời sống đạo vẫn luôn phát triển.

Cuối Thánh Lễ, một em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức đại diện cho toàn thể các em dâng lời tri ân Đức TGM Giuse và quý Cha trong ngày hồng phúc hôm nay. Sau đó, tất cả cùng chụp hình lưu niệm trước tiền đường nhà thờ để ghi dấu ngày ý nghĩa này.

Giáo sở Bố Liêu 

Xin xem thêm một số hình ảnh: