Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo sở Kim Đôi

11/07/2020

Vào ngày 09/7/2020, Giáo sở Kim Đôi hân hoan được đón tiếp Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thuộc Giáo sở Kim Đôi và Giáo xứ Buồng Tằm, đây quả thật là hồng ân lớn lao đối với một giáo sở vùng quê nghèo của Huế.

Khoảng 06g45, bà con nơi đây đã được diện kiến Đức TGM Giuse trong niềm vui tươi phấn khởi vì đây là lần đầu tiên giáo sở được Ngài viếng thăm mục vụ. Thay lời cho toàn thể bà con giáo dân trong Giáo sở, ông Chủ tịch Hội Đồng Giáo Xứ đã nói lên sự phấn khởi, vui mừng khi được Đức TGM Giuse viếng thăm và đem ơn Chúa đến với cộng đoàn. Đáp lại, Đức TGM Giuse đặt tay chúc lành cho từng ông bà cao niên và các vị đại diện các hội đoàn, các ban ngành của Giáo sở. Sau đó Đức TGM Giuse tiến vào nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa.

Đúng 07g00, đoàn rước tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh Lễ. Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse, còn có Cha Phaolô Trần Văn Quang – Hạt trưởng Hạt Hương Quảng Phong; hai Cha sở Kim Đôi và Buồng Tằm; Cha Đaminh Phan Hưng – Tổng Thư Ký Hội Đồng Mục Vụ TGP Huế, quý Cha trong Tòa Tổng Giám mục và quý Cha trong Hạt.

Trong Thánh lễ, lấy ý tưởng từ sách ngôn sứ Isaia, Đức TGM Giuse dùng hình ảnh “mầm non mọc lên từ gốc tổ Gie-sê” để mời gọi các em sau khi nhận được ấn tín ơn Chúa Thánh Thần, hãy trở nên như những “mầm non” mọc lên cách mạnh mẽ giữa môi trường truyền giáo. Đồng thời, các em cũng hãy theo gương các Tông đồ, và đặc biệt là 72 Vị Tử Đạo của Giáo sở Kim Đôi, để trở nên những chứng nhân kiên cường của Chúa trong thời buổi nhiều thử thách và cám dỗ hôm nay.

Đức TGM Giuse đã đặt tay xức Dầu Thánh cho 34 em Giáo sở Kim Đôi và 9 em Giáo xứ Buồng Tằm. Các em đã được học hỏi Giáo lý và chuẩn bị tâm hồn để hôm nay được khắc ghi ấn tín Chúa Thánh Thần vào tâm hồn mình, để hôm nay các em mang Chúa Thánh Thần ra đi làm chứng trong cuộc sống hằng ngày.

Kết thúc Thánh lễ, vị đại diện phụ huynh bày tỏ tâm tình cảm tạ tri ân đối với vị Cha chung, quý Cha, các Thầy các sơ, các anh chị Giáo lý viên, hội đồng giáo xứ, và cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Đồng thời dâng lên Đức TGM Giuse bó hoa tươi thắm cùng những sản vật vùng quê của hai Giáo sở Kim Đôi và Buồng Tằm.

Đức TGM Giuse cũng dặn dò con cái tích cực tham gia các hoạt động của Giáo phận trong Năm Thánh hồng phúc này, đồng thời cũng nuôi dưỡng lòng yêu mến Đức Mẹ La Vang qua việc hành hương về với Linh địa Đức Mẹ mỗi dịp đầu tháng. Cách đặc biệt, Ngài cũng kêu gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho dịp Đại Hội La Vang lần thứ 32 vào ngày 13-15/8/2020 sắp tới.

Niềm vui lớn lao trọng đại hôm nay không chỉ Chúa Thánh Thần đến ngự nơi tâm hồn các em mà còn là một dấu mốc lịch sử cho Giáo sở Kim Đôi. Với sự hy vọng lớn mạnh về số lượng và tinh thần của giáo sở Kim Đôi, chúng con rất cần thêm những lời cầu nguyện đến từ Đức TGM Giuse, quý Cha và mọi người.

Ban Truyền Thông Giáo sở Kim Đôi

Xin xem thêm một số hình ảnh: