Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo sở Nước Ngọt năm 2024

07/06/2024

Chiều thứ Tư ngày 05/06/2024, mọi người hân hoan chào đón Đức TGM Phó Giuse Đặng Đức Ngân lần đầu tiên có chuyến viếng thăm mục vụ Giáo họ Đập (Giáo sở Nước Ngọt). Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê Nguyễn Thiện Nhân nói lời chào mừng và điểm sơ lược đôi nét về Giáo họ. Đức TGM Phó Giuse chia sẻ những khó khăn của cộng đoàn và cầu chúc cho Giáo họ sớm xây dựng được ngôi nhà thờ mới. Mọi người ai cũng vui mừng trò chuyện với Đức TGM Phó Giuse và cảm nhận được sự ấm áp, thân thiện và gần gũi của ngài.

Sau đó, cộng đoàn cùng với ngài di chuyển ra Nhà thờ Nước Ngọt trong sự hân hoan chào đón của đông đảo bà con giáo dân nơi đây, để hiệp dâng Thánh Lễ Vỡ Lòng và Ban Bí tích Thêm Sức cho 131 em thiếu nhi trong Giáo sở Nước Ngọt. Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, còn có sự hiện diện của Cha Hạt trưởng và quý Cha trong Hạt Hải Vân.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Quản xứ Phanxicô Xavie có lời chào mừng Đức TGM Phó Giuse và quý Cha đồng tế. Bên cạnh đó, ngài cũng trình bày đôi nét về lược sử Giáo xứ Nước Ngọt, từ lúc lãnh nhận hồng ân đức tin, với những thăng trầm đã qua, cho đến thành quả hiện tại mà Giáo xứ đạt được.

Tiếp đến, Đứ TGM Phó Giuse bắt đầu cử hành Thánh Lễ, và qua bài giảng lễ, Ngài đã chia sẻ niềm vui với cộng đoàn Giáo sở Nước Ngọt, với 131 em lãnh nhận các Bí tích hôm nay đó là những hoa trái tốt lành con cái trong mỗi gia đình. Ngài cũng dẫn chứng và chia sẻ tính cốt lõi của đức tin, lòng đạo đức, tình yêu thương của Chúa Kitô từ trong mỗi một gia đình công giáo, của cộng đoàn giáo xứ…

Qua những huấn từ thật ý nghĩa và sâu sắc đó, Đức TGM Phó Giuse còn muốn nhắn nhủ đến các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích hôm nay từ gương sáng của vị thánh trẻ Carlo Acutis, một con người trẻ tuổi cùng lứa tuổi của các em thiếu nhi nhưng Ngài có lòng sùng kính Thánh Thể cách lạ lùng với một lòng say mê. Cùng với lòng sùng kính Thánh Thể, yêu mến Mẹ Maria và người nghèo, đây là một tấm gương quý báu về chứng tá đức tin của thời đại hôm nay mà chúng ta và đặc biệt là các thiếu nhi cần noi theo. Biết luôn khao khát yêu mến Thánh Thể, hăng say phục phụ Hội Thánh và trở nên chứng tá đích thực cho niềm vui và hy vọng, cho niềm tin và tình yêu của Đức Giêsu Kitô, trong chính môi trường sống của mỗi người, cách riêng đối với những người nghèo khó.

Trước khi Thánh Lễ kết thúc, một vị đại diện cho quý phụ huynh đã có đôi lời tri ân đến Đức TGM Phó Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Chị sở, quý anh chị Giáo lý viên cùng cộng đoàn phụng vụ. Bên cạnh đó, các em cũng dâng lên Đức TGM Phó Giuse chủ tế bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mỗi người con trong Giáo sở đối với ngài.           

Ban Truyền Thông Giáo xứ Nước Ngọt 

Xin xem thêm một số hình ảnh: