Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Hà Thanh

26/08/2019

Ngày 23/08/2019, Giáo xứ Hà Thanh hân hoan chào đón Đức Cha Phanxicô Xavie Lê Văn Hồng, Nguyên Tổng Giám Mục Huế, đã đến chủ tế Thánh Lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 94 em thiếu niên Giáo xứ Hà Thanh và 1 em thiếu niên Giáo xứ An Bằng.

Cùng đồng tế trong Thánh lễ này, còn có Cha Matthêu Phan Văn Tùng, Quản xứ Hà Thanh; Cha Giuse Cái Hồng Phượng, Hạt trưởng Hạt Hải Vân, quý Cha trong vùng duyên hải, quý Cha Dòng Thánh Tâm Huế, đồng thời có sự tham dự của quý Thầy Đại chủng viện, quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể anh chị em giáo dân trong Giáo xứ.

Đúng 06g00, Đức Cha Phanxicô Xavie và quý Cha tiến vào nhà thờ trong tiếng chuông ngân vang và những tràng pháo tay chào mừng của cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, đoàn rước hình thành và tiến vào nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie chủ tế đã nói lên niềm vui của Giáo xứ, của mỗi gia đình thân nhân và cách riêng là các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay. Có thể nói tất cả những gì có được trong cuộc sống này chính là nhờ ân huệ mà Thiên Chúa đã thương ban, mỗi người hay luôn biết tạ ơn về điều này.

Và trong bài giảng lễ, Đức Cha Phanxicô Xavie đã nói lên tầm quan trọng của Bí tích Thêm Sức, để mỗi người khi lãnh nhận được nên trưởng thành trước mặt Thiên Chúa và Giáo Hội. Chúa Thánh Thần sẽ luôn tiếp tục đồng hành, ban ơn và hướng dẫn cho những ai được đón nhận Ngài.

Cuối bài chia sẻ, Đức Cha Phanxicô Xaviê mong ước các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, sẽ luôn biết mở lòng và cầu xin Chúa Thánh Thần đến biến đổi mọi sự trong con người của mình. Và đối với các bậc phụ huynh cũng như người đỡ đầu, hãy luôn biết làm gương và luôn cầu nguyện cho con cái của mình.

Sau bài giảng là nghi thức Ban Bí tích Thêm Sức, các em sắp lãnh nhận Bí tích công khai tuyên xưng lại đức tin của mình, cùng khẩn cầu xin Chúa Thánh Thần và sốt sắng lãnh nhận dầu thánh, dấu chỉ sức mạnh sung mãn của Đấng Ban Sự Sống.

Cuối Thánh lễ, một Vị đại diện cho Hội đồng Giáo xứ thay mặt cộng đoàn dâng lời cám ơn đến Đức Cha Phanxicô Xavie, quý Cha đồng tế, quý thầy và quý chị.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể, các em vừa được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cộng đoàn  vui mừng  hân hoan trong sứ mạng loan báo Tin Mừng bằng đời sống chứng nhân.

Giáo xứ Hà Thanh

Xin xem thêm một số hình ảnh: