Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Chúa Lần Đầu tại Giáo xứ Gia Hội năm 2024

09/08/2024

Lúc 06g00 sáng Chúa Nhật ngày 04.08.2024, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân – Tổng Giám mục Phó TGP Huế đã đến thăm mục vụ, chủ tế Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức và Rước Chúa lần đầu cho các em thiếu nhi tại Nhà thờ Giáo xứ Gia Hội. Trong số 50 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, có 27 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Gia Hội, 23 em thuộc nhà lưu trú Dòng Thánh Tâm Huế và 19 em thiếu nhi Giáo xứ Gia Hội lần đầu tiên được rước Chúa ngự vào lòng.

Cùng đồng tế với Đức TGM Phó Giuse trong Thánh lễ này có Đức ông Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ – Quản xứ Giáo xứ Gia Hội, Cha Gioan Bosco Dương Quang Niệm và Cha Gioakim Trần Đình Tạo – Phụ tá Giáo xứ Gia Hội, Cha Gioakim Phạm Chiến – Trưởng ban Phụng vụ Giáo phận và quý Cha thuộc Dòng Thánh Tâm Huế. Hiệp dâng Thánh lễ có quý Thầy Đại Chủng viện, quý Nữ tu và đông đảo cộng đoàn Giáo xứ Gia Hội và quý thân nhân của các em được lãnh nhận Bí tích.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Đức ông Giuse có đôi lời giới thiệu Đức TGM Phó Giuse và quý Cha đồng tế.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Phó Giuse bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên được đến với Giáo xứ Gia Hội và chủ tế Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức và Rước Chúa lần đầu cho các em. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện để các em sắp lãnh nhận Bí tích trở nên những chứng nhân cho Thiên Chúa tình yêu giữa thế giới hôm nay.

Kết thúc bài Tin Mừng, sau khi Cha Quản xứ giới thiệu và xác nhận 50 ứng viên sắp lãnh nhận Bí tích, Đức TGM Phó long trọng xướng kinh Veni Creator.

Trong nghi thức tuyên xưng Đức tin, các em với nến sáng trong tay mạnh dạn tuyên tín niềm tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi, vào mầu nhiệm các Thánh thông công và vào Hội Thánh Duy nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền. Trọng tâm của Bí tích Thêm sức là cử chỉ đặt tay và việc xức dầu thánh trên trán người lãnh nhận. Đức TGM Phó Giuse long trọng đặt tay và đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Kế đó, lần lượt từng em tiến lên quỳ trước Đức TGM Phó Giuse và lãnh nhận dầu thánh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể. Đến phần Rước Lễ, các em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu tiến lên đón nhận chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào cung lòng các em lần đầu tiên, để từ giây phút đó chính Chúa chia sẻ, đồng hành và trao trọn Thân Ngài, hầu nên lương thực nuôi sống linh hồn các em.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện các phụ huynh có con em lãnh nhận Bí tích hôm nay nói lên tâm tình tri ân cảm tạ các Đấng bậc của TGP Huế, Đức TGM Phó Giuse chủ sự, Đức ông, quý Cha và hết những ai đã chăm lo cho các em đến ngày trọng đại hôm nay. Để biểu lộ tấm lòng, các đại diện phụ huynh dâng tặng Đức TGM Phó Giuse, Đức ông, quý Cha những bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức TGM Phó Giuse chúc mừng các em vừa lãnh nhận Bí tích, quý phụ huynh cùng các Giáo xứ. Sau cùng, ngài ban phép lành trọng thể và kết thúc Thánh lễ.

Ước mong, khi đã được Chúa đến ngự vào lòng, các em biết dùng Đức tin mà phân định đường đi nước bước trong cuộc đời, hầu nên thánh bằng chính những điều đơn giản và gần gũi nhất.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Gia Hội

Xin xem thêm một số hình ảnh: