Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu tại Giáo xứ Bố Liêu

12/09/2023

Chiều ngày 09.09.2023, Giáo xứ Bố Liêu vui mừng chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đến chủ sự Thánh Lễ Ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu cho con em trong Giáo xứ Bố Liêu, Phan Xá và Cửa Việt. Đồng tế Thánh lễ này có các Cha Quản xứ các giáo xứ lân cận, cùng với sự tham dự của các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh, các cha mẹ đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 16g00, đoàn đồng tế tiến bước vào thánh đường, trong tiếng hát tiếng kèn để bắt đầu Thánh lễ long trọng này. Tiếp đến, Cha Quản xứ Matthêu Trần Nguyên hân hoan giới thiệu với cộng đoàn sự hiện diện của Đức TGM Giuse, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ tới cộng đoàn giáo xứ.

Qua các bài đọc và Tin Mừng, Đức TGM Giuse nhắc lại việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức giúp người tín hữu trưởng thành hơn trong ơn nghĩa của Chúa. Với Bí tích này, người tín hữu được lãnh nhận ơn Chúa một cách dồi dào để Người thánh hóa, soi sáng, hướng dẫn sống xứng đáng là con Chúa và làm chứng cho Chúa Kitô. Ngài đặc biệt mời gọi mọi người xin Chúa Thánh Thần soi sáng để lắng nghe tiếng Chúa chỉ dẫn, để biến đổi mỗi người bền đỗ đến cùng. Ngài cũng có các phần thưởng và các câu hỏi cho các em sắp lãnh nhận Bí tích một số kiến thức Giáo lý và kể về những dấu lạ Mình Máu Thánh mà Chúa đã làm, để củng cố đức tin cho những tâm hồn cứng cỏi.

Nghi thức ban Bí tích Thêm sức được cử hành ngay sau bài giảng, Cha Quản xứ đã giới thiệu và xác nhận các em có đầy đủ điều kiện đề lãnh nhận Bí tích, 54 em thiếu nhi đến từ 3 Giáo xứ với lòng tin yêu đã cùng với cộng đoàn phụng vụ lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội. Kế đó, Đức TGM Giuse đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm sức với lời mời gọi “ Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”.

Nghi thức lãnh nhận Bí tích Thêm Sức kết thúc, niềm vui sướng, hạnh phúc và tâm tình tạ ơn hiện rõ lên khuôn mặt các em, bởi lẽ ngay chính lúc này đây, các em chính là bông hoa đẹp nhất trước mặt Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp diễn thật sốt sắng với tâm tình tạ ơn của cộng đồng hiện diện. Đến phần Hiệp lễ, Đức TGM đã cho 23 con em trong giáo xứ rước lễ lần đầu dưới hai hình  Mình và Máu Thánh.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Phụ huynh thay mặt giáo xứ cám ơn Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn cùng các ban ngành đã đến hiệp thông trong ngày đặc biệt của các em. Thánh lễ hôm nay chính là cột mốc quan trọng trong hành trình đức tin mà các em ghi nhớ suốt cuộc đời.

Matta Nguyễn Thy Hiền

Truyền thông Giáo xứ Bố Liêu

Xin xem thêm một số hình ảnh: