Thánh Lễ ban các Bí tích Khai Tâm Kitô Giáo tại Nhà thờ Phú Hậu

27/11/2020

Chúa Nhật 22.11.2020 – Lễ Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, là Thánh lễ cuối cùng trong năm phụng vụ, tại Nhà thờ Giáo xứ Phú Hậu, Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đã chủ tế Thánh Lễ ban các Bí tích Khai Tâm Ki tô giáo cho 13 anh chị dự tòng trong Hạt thành phố.

Sau 6 tháng miệt mài học hỏi Giáo lý và được sự hướng dẫn, dìu dắt của quý Cha tại trung tâm Giáo lý Dự tòng Gia Hội, các anh chị đã quyết tâm chọn Chúa Kitô Vua làm gia nghiệp cuộc đời mình. Chính Chúa Giêsu Kitô là vị Vua mà cuộc đời mỗi người tìm kiếm.

Trong bài giảng lễ, Cha Giuse chủ tế nhấn mạnh về chức vụ Ngôn sứ, Tư tế và Vương đế của người Kitô hữu. Mỗi người có sứ mạng rao giảng Lời Chúa qua chính đời sống của mình. Và để làm tốt điều đó, trước hết mỗi người cần có Đức tin vững vàng, bởi vì Đức tin là điều quan trọng nhất trong đời sống Kitô hữu. Nhờ có Đức tin, mỗi người thực hành Đức Mến và đem yêu thương của Chúa lan toả đến mọi người. Chúa Giêsu là Vua và mỗi người là thần dân trong vương quốc yêu thương của Ngài. Các anh chị tân tòng hôm nay vui sướng vì được diễm phúc trở thành thần dân của Chúa, và đây cũng là niềm vui của toàn thể Giáo hội.

Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm trong sự hân hoan vui mừng của cộng đoàn dân Chúa, đặc biệt nơi mỗi anh chị em tân tòng. Sau Thánh lễ, cha Giuse đã trao chứng chỉ lãnh nhận các Bí tích khai tâm Kitô Giáo và những món quà lưu niệm để ghi nhớ ngày trọng đại này.

Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện và nâng đỡ các anh chị luôn giữ mãi ngọn lửa đức tin và ngọn nến lung linh cháy sáng, để các anh chị xứng đáng là những chiến sĩ loan báo Tin Mừng của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Giáo xứ Phú Hậu

Xin xem thêm một số hình ảnh: