Thánh Lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn tại Giáo xứ Đốc Sơ

03/11/2019

Ngày 02/11 hằng năm, toàn thể người tín hữu trong toàn Giáo Hội tưởng nhớ và cầu nguyện cách đặc biệt đối với Các Đẳng Linh Hồn, là những người đã ra đi trước chúng ta và đang mong chờ ngày được thanh luyện trở nên trong sạch, để được hưởng vinh quang trong Nước Thiên Chúa.

Cùng chung một niềm tin ấy, vào lúc 16g00 ngày 02/11/2019, Giáo xứ Đốc Sơ long trọng hiệp dâng Thánh Lễ Cầu Cho Các Đẳng Linh Hồn tại Nghĩa Trang Giáo Xứ (Đất Thánh) do Cha Quản xứ Phêrô Nguyễn Vũ chủ tế.

Từ buổi sáng, ban phụng vụ, ban âm thanh và một số anh em gia trưởng đã có mặt đông đủ để tiến hành chuẩn bị tất cả các khâu một cách chu đáo. Tưởng chừng như mọi việc sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vì thời tiết bị ảnh hưởng của cơn bão số 5, nhưng nhờ ơn Thiên Chúa, đến giờ lễ trời quang mây tạnh để mọi thành phần dân Chúa được tham dự và cầu nguyện cho những người thân thương đã qua đời một cách sốt sắng và trọn vẹn.

Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô đã chia sẻ về những mối tương quan giữa người đang sống và những người đã khuất. Tuy xa cách các linh hồn về mặt không gian nhưng dường như lại rất gần trong thâm tâm của mỗi người. Bên cạnh đó, Ngài cũng mời gọi mọi người hãy luôn biết ơn và hiệp ý cầu nguyện những người đã đặt nền móng và xây dựng Giáo xứ trong những ngày đầu còn khó khăn.

Bao nhiêu kỷ niệm cùng người thân, bao nhiêu buồn vui sướng khổ, bao nhiêu lỗi lầm thiếu sót cứ như ùa về, đâu đó đã có những giọt nước mắt lăn dài trên gò má trong những phút giây lắng đọng trong Thánh Lễ.

Sau Thánh lễ, mọi người tỏa ra đi viếng mộ phần của gia tộc mình. Những nén hương trầm thơm nghi ngút, những nhánh hoa tươi đặt lên phần mộ của người thân như chút tâm tình bé nhỏ muốn gửi gấm vào đấy rằng chúng ta luôn nhớ về họ trong lời nguyện cầu, chúng ta luôn trân trọng giữ gìn hình ảnh họ trong tim. Cái chết của người thân dẫu biết là mất mát, đau thương nhưng với niềm hân hoan xác tín rằng ta sẽ đoàn tụ cùng họ mai này trong Nước trời thì mọi thứ cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Các Đẳng Linh Hồn nơi luyện ngục đã không còn thời gian để tự mình tranh đấu mà phải trông cậy vào lời cầu bầu của mỗi người chúng ta để được thanh tẩy và được ngự bên hữu Chúa Cha.

Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin cho mỗi người đang còn sống trên trần thế này biết luôn kính nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn, từ đó luôn sống tốt và sống thánh trong quỹ thời gian mà Thiên Chúa đã ban.

Anna Hà Uyên

Xin xem thêm một số hình ảnh: