Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh 2022 tại TGP Huế

19/04/2022

Hòa chung với niềm vui Giáo Hội khắp nơi Mừng Lễ Chúa Phục Sinh, vào lúc 08g30 ngày Chúa Nhật (17.4.2022), Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã chủ tế Thánh Lễ Đại Triều Mừng Chúa Phục Sinh tại Nhà thờ Chính Tòa Phủ Cam.

Đoàn rước đi đầu với trầm hương, Thánh Giá, đèn hầu, quý Chức trong Hội Đồng Giáo xứ, các Hội Đoàn trong giáo xứ, các em Lễ Sinh, quý Linh mục Đồng tế và Đức Cha chủ tế. Cùng đồng tế với Đức TGM Giuse trong Thánh lễ này, còn có Cha Antôn Dương Quỳnh, Tổng Đại diện; Cha Giuse Nguyễn Văn Chánh, Đại diện Giám mục đặc trách đào tạo Linh mục và Tu sĩ; Cha Giuse Hồ Thứ, Giám đốc Đại Chủng Viện Huế; Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Chính tòa Phủ Cam; quý Cha trong Tòa TGM Huế, quý Cha trong Hạt thành phố, quý Cha thuộc Dòng Thánh Tâm và Dòng Chúa Cứu Thế, cùng với sự tham dự đông đảo của quý Tu sĩ nam nữ và giáo dân khắp nơi trong giáo phận.

Trong lời mở đầu và trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse chào mừng mọi thành phần dân Chúa hiện diện trong Thánh Lễ này để đón mừng niềm vui Chúa Kitô Phục Sinh, đồng thời Ngài cũng mời gọi hãy lan tỏa Tin Mừng Phục Sinh này đến những người xung quanh. Và đặc biệt hơn nữa, trong Thánh Lễ này mỗi người cùng hiệp ý cầu nguyện để đại dịch Covid-19 được mau chấm dứt, thế giới đang có cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine cũng sớm kết thúc, mang lại hòa bình cho mọi người khắp nơi trên thế giới.

Kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Giuse long trọng ban Phép lành Chúa Phục Sinh cho cộng đoàn tham dự, mọi người ra về tràn đầy niềm vui trong ngày lễ trọng đại của Giáo Hội. Kính chúc mỗi người và gia đình một mùa Phục Sinh an bình trong Chúa Kitô!

Giáo xứ Chính toà Phủ Cam

Xin xem thêm một số hình ảnh: