Thánh lễ đầu năm mới Giáp Thìn 2024 tại Giáo xứ Vĩnh Lại – Giáo sở Quy Lai

14/02/2024

Trong bầu không khí rộn ràng của mùa xuân và chào đón năm mới, Cha Gioan Baotixita Phạm Xứ – Quản xứ Giáo sở Quy Lai và Cha Phó Bênêđictô Phạm Văn Hoàng đã cử hành các Thánh lễ Tạ ơn cuối năm, ngày Mồng 1, Mồng 2 và Mồng 3 Tết Giáp Thìn 2024 tại Nhà thờ Giáo xứ Vĩnh Lại. Tất cả bà con giáo dân trong giáo xứ và những anh chị em làm ăn xa trở về trong dịp Tết này cùng sốt sắng tham dự các Thánh lễ.

Thánh lễ Tạ ơn cuối năm được Cha Quản xứ Gioan Baotixita cử hành vào đêm 30 Tết và sau đó là Chầu Thánh Thể đón giao thừa. Năm mới sắp qua và chỉ còn lại vài giờ phút của năm cũ, cộng đoàn Giáo xứ Vĩnh Lại cùng sum họp để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và dâng lên những vất vả, lo toan cũng như niềm vui, nỗi buồn trong năm cũ và nguyện xin Thiên Chúa thánh hóa năm mới sắp đến.

Các phần phụng vụ trong Thánh lễ được anh chị em xa xứ về quê dịp Tết phụ trách trong tinh thần nhiệt tình và hăng hái.

Mở đầu năm mới Giáp Thìn 2024 là Thánh lễ đầu năm – Cầu bình an cho năm mới, do Cha Quản xứ Gioan Baotixita cử hành. Những giây phút đầu tiên của năm mới tràn đầy hy vọng, ai ai cũng hân hoan, phấn khởi cùng hiệp dâng Thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa là mùa xuân vĩnh cửu và nguyện xin chúc lành cho một năm thật bình an sung túc.

Trong bài giảng lễ, Cha Quản xứ gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cộng đoàn và cầu chúc cho tất cả mọi người đều được Chúa Xuân chúc phúc. Cha cũng gửi gắm niềm hy vọng cộng đoàn Giáo xứ Vĩnh Lại sẽ canh tân đời sống đức tin, biết yêu thương, bao dung, quảng đại với nhau và phục vụ Chúa, phục vụ tha nhân trong tinh thần yêu mến.

Các phần phụng vụ trong Thánh lễ ngày Mồng 1 Tết do Hội đồng Mục vụ phụ trách.

Mồng 2 Tết – Thánh lễ Kính nhớ Tổ tiên, cầu cho Ông bà – Cha mẹ, Cha Quản xứ cử hành Thánh lễ và xức dầu, chúc tết cho quý ông bà trong giáo xứ. Thánh lễ diễn trang trọng, cùng với những lời kinh, tiếng hát tri ân đến đấng sinh thành của các em thiếu nhi. Phụng vụ trong Thánh lễ hôm nay do các em thiếu nhi, giới trẻ phụ trách từ bài đọc, lời nguyện, dâng lễ và ca đoàn.

Cha Quản xứ xức dầu, mừng tuổi quý ông bà và chúc ông bà luôn mạnh khỏe, bình an và luôn kiên vững như những cây cổ thụ đức tin của cộng đoàn Giáo xứ Vĩnh Lại. Con cháu trong giáo xứ cũng mừng tuổi quý ông bà trong Thánh lễ hôm nay, “ngọt ngào khúc hát tri ân, nguyện cầu Chúa xuống muôn ơn giúp cha mẹ con tháng ngày an hòa…”.

Thánh lễ Thánh hóa công ăn việc làm – Mồng 3 Tết do Cha Phó Bênêđictô Phạm Văn Hoàng cử hành. Thánh lễ được cử hành một cách long trọng, ngài đã nêu lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay.

Trong Thánh lễ này, gia trưởng và hiền mẫu trong giáo xứ phụ trách phụng vụ, cộng đoàn giáo xứ tiến dâng lên lễ vật tượng trưng cho những hy sinh và lao động của mỗi người như là tấm lòng con thảo tri ân Thiên Chúa, để nguyện xin Thiên Chúa chúc lành, thánh hóa mọi hoạt động của anh chị em trong giáo xứ từ lao động chân tay đến lao động trí thức trong năm mới Giáp Thìn này.

Nguyện xin Thiên Chúa là mùa xuân mới, mùa xuân của hy vọng chúc phúc cho cộng đoàn Giáo xứ Vĩnh Lại. Để trong năm mới này, Giáo xứ ngày càng lớn lên trong tình Chúa, biết yêu mến Chúa và phục vụ tha nhân.

Bản tin và hình ảnh: Isave Phương Trâm và Phaolô Quang Hải

Xin xem thêm một số hình ảnh: