Thánh Lễ Giỗ 1 năm Cố Linh Mục Đôminicô Phan Phước tại Dưỡng Mong

22/05/2024

Vào lúc 09g00 sáng Thứ Ba ngày 21/5/2024, tại Nhà thờ Giáo xứ Dưỡng Mong, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục TGP Huế đã chủ tế Thánh lễ giỗ 1 năm cầu nguyện cho linh hồn Cố Linh mục Đôminicô Phan Phước. Cùng đồng tế với Ngài trong Thánh lễ này còn có sự hiện diện của Đức Ông Antôn Dương Quỳnh – Tổng Đại diện, Đức Ông Giuse Nguyễn Văn Chánh – Đại diện Giám mục, cùng quý Cha trong và ngoài giáo phận. Hiệp dâng trong Thánh lễ còn có quý Tu sĩ nam nữ, quý Trưởng trong Ban Điều hành Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo tỉnh Huế và bà con Giáo dân Giáo xứ Dưỡng Mong, cùng các Giáo xứ mà Cố Linh mục Đôminicô đã từng phục vụ.

Một bầu khí sốt sắng nhưng cũng cảm động lan toả khắp không gian và trong lòng mỗi người tham dự Thánh lễ. Hôm nay kỷ niệm cách đây đúng 1 năm, lúc 04g30 Chúa Nhật Lễ Chúa Thăng Thiên (21/5/2023), Cha Đôminicô đã được gọi về Nhà Cha trên trời, hưởng thọ 76 tuổi trong đó với 48 năm linh mục.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã nhắc lại những công việc phục vụ Hội Thánh Chúa của Cố Linh mục Đôminicô. Và hôm nay trong dịp lễ giỗ 1 năm Cố Linh mục Đôminicô được Chúa gọi về với Ngài, Đức TGM Giuse không quên mời gọi cộng đoàn đang hiện diện cầu nguyện cách đặc biệt cho linh hồn Cố Linh mục Đôminicô, để nhờ vào lòng thương xót của Chúa, Ngài sẽ sớm ban thưởng hạnh phúc nước Trời cho Cố Linh mục Đôminicô.

Trong phần chia sẻ lời Chúa, dựa vào trình thuật Tin Mừng của Thánh Gioan về hình ảnh vị mục tử nhân lành chăn dắt đoàn chiên của mình là Đức Giêsu. Cha Giuse Hồ Đắc Tâm (Dòng Chúa Cứu Thế), là người con tinh thần của Cố Linh mục Đôminicô, đã giúp cộng đoàn hiện diện nhớ lại những công việc phục vụ của Cố Linh mục Đôminicô nơi các Giáo xứ và các Hội đoàn. Thật vậy, Cố Linh mục Đôminicô đã noi gương Thầy Giêsu, hết lòng phục vụ đoàn Chiên mà Hội Thánh đã trao phó cho ngài đến hơi thở cuối cùng.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra sốt sắng với phần phụng vụ Thánh Thể. Trước khi Đức TGM Giuse ban phép lành cuối lễ, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Hiệp – Quản xứ Dưỡng Mong, đại diện cho gia đình linh tông huyết tộc của Cố Linh mục Đôminicô gửi lời tri ân đến Đức TGM Giuse, quý Đức Ông, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và mọi thành phần dân Chúa đã đã đến hiện diện trong Thánh lễ giỗ 1 năm cầu nguyện cho linh hồn Cố Linh mục Đôminicô.

Thánh lễ kết thúc, mọi thành phần dân Chúa ra về và có cùng ước nguyện, đó là xin Thiên Chúa lắng nghe lời chúng con khẩn cầu, mở rộng lòng nhân từ, đón nhận Cố Linh mục Đôminicô vào hưởng Thánh Nhan Chúa là chốn vinh quang muôn đời.

Truyền Thông Hạt Hương Phú

Xin xem thêm một số hình ảnh: