Thánh lễ Khai giảng Giáo lý năm học 2019 – 2020 tại Giáo sở Đại Lược

11/09/2019

Những ngày hè vui chơi thấm thoát đã qua đi. Hôm nay 08/09/2019, Chúa Nhật XXIII thường niên năm C, tất cả các em giáo lý sinh Giáo sở Đại Lược cùng cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ về ngôi thánh đường giáo sở để cùng nhau dâng Thánh lễ Khai giảng cầu nguyện cho một năm học Giáo lý 2019 – 2020 được tràn đầy ơn Chúa.

Với sự háo hức, hồn nhiên, vui tươi, phấn khởi, các em giáo lý sinh đã đến rất sớm để chuẩn bị cho Thánh lễ. Thánh lễ Khai giảng bắt đầu với đoàn rước long trọng tiến vào nhà thờ trong sự trang nghiêm, sốt sắng của dân Chúa.

Chủ đề bài Tin Mừng hôm nay rất phù hợp với ngày khai giảng năm học giáo lý mới, bởi lẽ Thánh Luca đã nhắc đến việc vác Thánh Giá hằng ngày của mỗi người Kitô hữu. Riêng đối với mỗi giáo lý sinh, các em cũng có cây Thánh Giá để vác hàng ngày. Các em phải từ bỏ nhiều thời gian vui chơi giải trí, giảm bớt giờ ngủ nghỉ để miệt mài đèn sách chăm chỉ học tập, đặc biệt là phải hy sinh thời gian để tham dự các Thánh lễ cùng các buổi học giáo lý. Đó là cây Thánh Giá đối với các em, nhưng nếu sống trong hồng ân Chúa thì Thánh Giá đó sẽ không còn nặng trĩu nữa.

Kết thúc Thánh lễ, các giáo lý sinh được giao lưu, vui chơi thật sôi nổi nhờ sự hướng dẫn linh hoạt và năng động của các giảng viên giáo lý và quý chị mục vụ. Chắc chắn rằng với ơn Chúa cùng sự nỗ lực của mình, các giáo lý sinh Giáo sở Đại Lược sẽ ngày càng thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa và mọi người.

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân cùa Ngài để chúng con không ngừng ra sức học hỏi giáo lý của Chúa và Giáo Hội hầu được lớn mạnh về đời sống đức tin và xã hội. Xin Chúa chúc lành cho cha quản xứ, quý chị mục vụ, các giảng viên giáo lý, và phụ huynh chúng con, những người đã và đang dẫn dắt chúng con trên con đường sống đạo của mình.

Giáo sở Đại Lược