Thánh Lễ Khai giảng Giáo lý năm học 2019 – 2020 tại Giáo sở Nước Ngọt

18/09/2019

“Hãy học với Ta, vì ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29). Đó là lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho mỗi người, đến cùng Chúa để học nơi Chúa tình yêu thương, lòng thương xót và sự khôn ngoan của Thiên Chúa.

Chúa Nhật XXIV Thường Niên vừa qua (15.9.2019), hòa chung không khí rộn ràng của buổi sớm mai, Giáo sở Nước Ngọt hân hoan cử hành Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo lý mới 2019-2020.

Gần 500 em Giáo Lý Sinh cùng hiệp dâng Thánh Lễ trọng thể cùng với đông đảo cộng đoàn trước sân tiền đường Nhà thờ. Với bài ca nhập lễ, đoàn rước gồm các đại diện các lớp Giáo Lý từ Khai Tâm, Vỡ Lòng, Thêm Sức, Kinh Thánh, Vào Đời, các anh chị Giáo Lý Viên và Cha Quản xứ khởi hành tiến lên Bàn thờ. Thánh Lễ khởi sự khi ánh mặt trời ló rạng, như báo hiệu cho một Năm học Giáo Lý mới sẽ có nhiều kết quả tốt đẹp mà Chúa sẽ thương ban.

Với bài giảng lễ, qua hình ảnh của Người Mục Tử trong Tin Mừng hôm nay, Cha Quản xứ đã diễn tả một Đức Giêsu Kitô xuống thế làm người, cúi xuống cùng con người để yêu thương con người, và khi con người sa ngã, Ngài đi tìm con người và “vác trên vai đem về”. Cha Quản xứ mời gọi cách đặc biệt các em Giáo Lý Sinh đến cùng Chúa Giêsu để học về sự khiêm nhường, lòng thương xót và tình yêu thương hải hà.

Sau bài giảng là nghi thức Dấn thân của các anh chị Giáo Lý Viên. Mỗi dịp đầu năm học Giáo Lý, các anh chị lại một lần nữa làm mới lại lời hứa dấn thân cộng tác với Chúa trong sứ mạng giáo dục Đức tin.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể với tâm tình sốt mến của toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Cha Quản xứ và vị Đại diện Hội Đồng Giáo Xứ trao các phần học bổng cho một số em và khen thưởng các em vừa thi đỗ Đại học. Sau đó, là hồi trống bắt đầu khai giảng năm học Giáo lý mới.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần soi trí mở lòng các em để trong năm học Giáo lý mới này, các em học biết và yêu mến Thiên Chúa nhiều hơn.

Giáo sở Nước Ngọt

Xin xem thêm một số hình ảnh: