Thánh Lễ Khai Giảng năm học Giáo Lý 2020 – 2021 tại Giáo xứ Hải Nhuận

23/09/2020

Lúc 15g00 chiều Chúa Nhật XXV thường niên (20.9.2020), Giáo xứ Hải Nhuận Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021, với chủ đề: “Hãy đến học với Thầy Giêsu”, sau gần hai tháng nghỉ hè vui chơi.  

Năm nay, Giáo xứ Hải Nhuận có 06 lớp Giáo lý với tổng số 62 Giáo lý sinh, gồm các lớp: Đồng Cỏ non, Sơ  Cấp,  Căn Bản, Kinh Thánh, Vào Đời và Giới Trẻ, dưới sự hướng dẫn của Cha Quản xứ, 02 thầy Đại Chủng Viện Huế, thầy Lê Đắc Thịnh và 08 Anh Chị Giáo lý viên trong Giáo xứ.

Khởi đầu, cộng đoàn cùng hát: “Cầu xin Chúa Thánh Thần” như là dấu chỉ cầu xin Thiên Chúa ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần xuống trên cộng đoàn, cách đặc biệt là Ban Giáo lý và Thiếu nhi trong năm học Giáo lý mới.

Tiếp đến, Cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Hữu Khoa nhắn nhủ các em thiếu nhi: ngoài việc học tập tốt ở nhà trường, các em chuyên cần tham dự Thánh lễ hằng ngày thường, và siêng năng học Giáo lý để nuôi dưỡng đời sống đức tin vững mạnh, hầu có thể đứng vững trong môi trường sống đầy thử thách của thời đại ngày nay.

Nghi thức dấn thân & sai đi dành cho Giáo Lý Viên.

Sau đó, Cha Quản xứ đánh hồi trống dài và tuyên bố Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021.

Cao điểm của ngày Khai Giảng năm học Giáo lý 2020 – 2021 là Thánh lễ do Cha Quản xứ Phaolô chủ tế vào lúc 16g00, với sự tham dự quý phụ huynh, Ban Giáo lý và 60 em thiếu nhi.   

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế đặt những câu hỏi dành cho thiếu nhi, và nhấn mạnh các em thiếu nhi cần cố gắng hơn nữa, qua việc chu toàn bổn phận, siêng năng tham dự Thánh lễ, lắng nghe và suy niệm Lời Chúa. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn sống theo Lời Chúa dạy, đặt mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.         

Thánh lễ Khai giảng kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Cuối giờ chiều cùng ngày, các Giáo lý viên gặp gỡ các em thuộc lớp Giáo lý của mình phụ trách, và nhắn nhủ các em những gì cần thiết cho năm học mới.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho Cha Quản xứ, quý Thầy, quý anh chị Giáo lý viên, và tất cả những ai đã và đang tiếp tục cộng tác vào công cuộc giáo dục đức tin và con người cho các em thanh & thiếu nhi trong Giáo xứ. Chúng con xin dâng lên Thiên Chúa năm học Giáo lý mới này với những hy sinh, quyết tâm và cố gắng hơn.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Hải Nhuận

Xem thêm một số hình ảnh: